Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8

Thứ ba, 13/04/2021

Ngày 13/4, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo  và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8, Triển lãm ảnh "Bác Hồ với bầu cử Quốc hội" và khai trương Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh tại Thư viện tỉnh. 

Các đại biểu bấm nút khai trương Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, các Trung tâm giáo dục, nhà sách và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh một số trường học trên địa bàn; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương.

Đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng học bổng cho các học sinh 

Phát biểu tại lễ Khai mạc, đồng chí Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu đọc sách sâu rộng, bồi đắp kỹ năng, tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc trong các em học sinh, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập. 


Đồng chí Đoàn Thah Hải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Tại sự kiện Ban Tổ chức đã trưng bày triển lãm “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội” gồm 40 bức ảnh đen trắng. Đây là minh chứng cho những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình tổ chức, xây dựng Nhà nước pháp quyền và các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, triển lãm còn là dịp thế hệ trẻ tri ân những đóng góp to lớn của Bác Hồ cho một xã hội bình đẳng, dân chủ, văn minh; giúp người dân thấy rõ quyền, nghĩa vụ của việc tham gia bầu cử, góp phần đưa ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội đoàn kết của toàn dân.

Cũng trong khuôn khổ Ngày sách, Ban Tổ chức còn trưng bày 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Nét đẹp quê hương Ninh Bình" nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên du lịch Ninh Bình, hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2021 tổ chức tại Ninh Bình với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm".

Đặc biệt tại Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã bấm nút kích hoạt Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh tại địa chỉ https://baucu.ninhbinh.gov.vn. Đây là kênh thông tin chính thức cung cấp thông tin trên mạng xã hội để các cơ quan báo chí khai thác, tuyên truyền về công tác bầu cử, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại Ngày sách, Ban Tổ chức đã trao tặng hơn 200 suất học bổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện Ngày sách và Triển lãm năm nay sẽ diễn ra trong thời gian 08 ngày (từ ngày 13 đến ngày 21/4) với nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích mang ý nghĩa chính trị và giáo dục sâu sắc, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, các trường học, thư viện, các cơ sở giáo dục, đào tạo và các cơ quan, đơn vị, các em học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Một số hình ảnh tại Ngày sách:


Văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc

Các đại biểu trải nghiệm Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử

 

Các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông trên địa bàn tỉnh trao tặng học bổng cho các học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh

Công ty TNHH Green Ivy trao tặng học bổng cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo 

 

 

Cổng thông tin – giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh Ninh Bình với tên miền: baucu.ninhbinh.gov.vn được thiết kế với giao diện tương thích với mọi thiết bị màn hình hiển thị (Trên máy tính, Ipad, điện thoại thông minh …) được Sở Thông tin và Truyền thông duy trì, đảm bảo hoạt động 24/7, cập nhật thường xuyên, kịp thời các thông tin liên quan về bầu cử để cử tri và người dân có thể truy cập nhằm khai thác, tìm hiểu thông tin, tài liệu hướng dẫn về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh một cách thuận lợi, dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi.

 

Nội dung gồm các chuyên mục Tin tức - Sự kiện; Văn bản Chỉ đạo điều hành; Hỏi đáp về bầu cử; Điểm báo; Danh sách ứng cử viên; Kết quả bầu cử… giúp người dân và cử tri trên địa bàn tỉnh cập nhật được thường xuyên thông tin, diễn biến về Cuộc bầu cử.

 

Minh Ngọc

 

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327490

Trực tuyến: 72

Hôm nay: 6595

Hôm qua: 7918