Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội thảo “Thúc đẩy phát triển nền tảng phát thanh số, nền tảng truyền hình số quốc gia”

Thứ sáu, 23/09/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 23/9 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy phát triển nền tảng phát thanh số, nền tảng truyền hình số quốc gia”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng dự và chỉ đạo Hội nghị.


Cả nước hiện có 72 cơ quan hoạt động phát thanh truyền hình, các đài phát thanh truyền hình. Trong đó bao gồm 2 đài quốc gia là Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam; 64 đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 5 đơn vị hoạt động truyền hình, các đài phát thanh truyền hình này đang thực hiện sản xuất 76 kênh phát thanh; 194 kênh truyền hình khác nhau.

Theo các đại biểu dự hội thảo, phát thanh và truyền hình là điểm hội tụ kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật. Trong bối cảnh công nghệ số, chuyển đổi số như hiện nay, sự phát triển đột phá về công nghệ ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực, trong đó có báo chí, phát thanh, truyền hình. Công nghệ số sẽ thay đổi các đài phát thanh, truyền hình, giúp các đài thực hiện “sứ mệnh” của mình tốt hơn nếu kịp thời chuyển biến mạnh mẽ và nắm bắt cơ hội.

Khẳng định tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho rằng, đối với các cơ quan báo chí phát thanh, truyền hình nói chung, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, sứ mệnh của các đơn vị không chỉ là sử dụng công nghệ số để thay đổi cách làm, thay đổi mô hình kinh doanh, phân phối sản phẩm của mình mà còn phải kết nối được và thúc đẩy toàn bộ mạng lưới các đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình; cạnh tranh với những luồng thông tin không chính thống trên không gian mạng để những dòng tin xác thực của báo chí đổ vào không gian mạng tạo ra dòng chủ lưu trên không gian mạng.


“Việc triển khai 2 nền tảng số quốc gia là nền tảng số phát thanh và nền tảng số truyền hình đóng vai trò rất quan trọng có yếu tố then chốt không chỉ là trong bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng mà còn giúp tối đa hóa các lợi ích do công nghệ mang lại, ngăn chặn, giảm thiểu các rủi ro mà công nghệ có thể gây ra cho toàn xã hội. Đây là 2 nền tảng hiện đại, đa phương tiện hoạt động thông suốt liên tục và đảm bảo an toàn. Nội dung của các đài truyền hình, các đài phát thanh được cung cấp trên 2 nền tảng số quốc gia theo nguyên tắc đảm bảo chất lượng, giảm chi phí, tăng năng suất lao động một cách chủ động kịp thời đáp ứng nhu cầu của xã hội”.

Huy Minh

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?