Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình

Thứ sáu, 27/05/2022

Chiều 27/5, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN về tình hình đảm bảo cung cấp điện và triển khai, tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn; Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, một số địa phương, đơn vị có liên quan. 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN thông báo về tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và công tác đầu tư lưới điện. Theo đó, trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giúp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trực tiếp là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Công ty Điện lực Ninh Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất và cung cấp điện cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. EVN đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân Ninh Bình. Năm 2021, điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 2,51 triệu kWh, tăng 3,16% so với năm 2020. EVN đã cấp điện cho 100% số xã, phường, thị trấn và số hộ dân trên địa bàn tỉnh. Nỗ lực trong triển khai đầu tư các công trình để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án trên địa bàn tỉnh như: Khó khăn trong việc bố trí kinh phí triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình 2; đề nghị di dời Trạm biến áp 220kV Ninh Bình ra khỏi khu vực Thành phố Ninh Bình; đề xuất dừng hoạt động Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình do đã vận hành lâu năm.

Đối với việc thực hiện chương trình đầu tư và các Dự án điện, Tập đoàn đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị Điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình; Để tránh vướng mắc về tuyến khi triển khai Dự án theo quy hoạch, đề nghị UBND tỉnh có giải pháp quản lý tọa độ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phê duyệt…đồng thời tiếp tục hỗ trợ ngành Điện trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; Ban hành chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là các tuyến đường dây 110kV…

Lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh đã giải đáp những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với các dự án điện trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành Điện đối với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong thời gian qua. 

Về những kiến nghị đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Thứ nhất: Tỉnh Ninh Bình sẽ bố trí kính phí để trả cho EVN tiền trước đây ứng để GPMB khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình 2, thời gian trong năm 2022-2023.Thứ 2: Đề nghị EVN đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thiện 02 trạm biến áp tại Gia Viễn và Tam Điệp xong trong giai đoạn đến năm 2025 để thay thế và tháo bỏ Trạm biến áp 220kV Ninh Bình tại khu trung tâm thành phố Ninh Bình. Thứ 3: Trước đây EVN và tỉnh Ninh Bình thống nhất dừng hoạt động Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình sau khi Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đi vào hoạt động. Đề nghị EVN không thực hiện cải tạo Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình và tiến tới dừng hoạt động, xóa bỏ Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình theo lộ trình.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Khẳng định, trong thời gian tới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ tích cực phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống dân sinh./.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326816

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 5921

Hôm qua: 7918