Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Thứ tư, 10/08/2022

Mùa mưa bão là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện. Để chủ động phòng tránh ứng phó với diễn biến thời tiết, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra, PC Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. 

Ngay từ đầu năm công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 để chủ động phòng tránh ứng phó kịp thời, khắc phục hiệu quả ảnh hưởng của tiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) phù hợp với đặc điểm về địa hình, thời tiết, tài sản từng đơn vị quản lý. Với nguyên tắc thực hiện: Chủ động, phòng ngừa, ứng phó linh hoạt kịp thời, khắc phục nhanh hậu quả, Công ty đã xây dựng các tình huống để lập phương án chủ động ứng phó; Chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, nhân lực để xử lý khi có sự cố; khắc phục nhanh nhất những hậu quả, sự cố lưới, nguồn điện do thiên tai gây ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho  khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức diễn tập an toàn phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Công ty 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã thực hiên đầu tư cải tạo lưới điện: Xây dựng mới và cải tạo 48 TBA; xây dựng mới, cải tạo được 89,5km đường dây trung thế và 135,2km đường dây hạ thế. Các dự án đầu tư xây dựng được thực hiện kịp thời, trọng tâm, trọng điểm đã đem lại hiệu quả đầu tư to lớn, góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. Ông Nguyễn Xuân Lân – Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: “ Để giảm thiểu thiệt hại do bão lụt gây ra đối với hệ thống lưới điện, chúng tôi đã tổ chức diễn tập cấp Công ty: Diễn tập PCTT&TKCN - Xử lý sự cố lưới điện - Xử lý sự cố thông tin và diễn tập an toàn (diễn tập 4 trong 1) với một tình huống đặc trưng phức tạp. Kết thúc diễn tập họp đánh giá kết quả thực hiện so sách với các mục tiêu đề ra, rút ra bài học để nâng cao khả năng ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra. Bên  cạnh đó, Công ty cũng quán triệt các đơn vị tổ chức rà soát lại các điểm xung yếu của hệ thống lưới điện để có phương án cải tạo, sửa chữa, đồng thời bố trí lực lượng sẵn sàng ứng trực để hạn chế việc cắt điện cho các phụ tải.”

Kiểm tra hệ thống TBA các trạm bơm  
Phối hợp với Công ty khai thác công trình thủy lợi Tỉnh kiểm tra hệ thống các trạm bơm nước 
Duy trì định kỳ quang hành lang lưới điện 

Để vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão công ty đã tổ chức kiện toàn và phân công nhiệm vụ ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc duy trì công tác phát quang hành lang kết hợp kiểm tra, rà soát xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, phối hợp với Công ty khai thác công trình thủy lợi Tỉnh kiểm tra hệ thống các trạm bơm. Bên cạnh đó chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng nhân lực, đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi mưa bão xảy ra và khắc phục thiệt hại sau bão. 

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn đến người dân 

Trong công tác đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, việc tuyên truyền để người dân hiểu, hợp tác không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện rất quan trọng. Công ty đã tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão bằng nhiều hình thức như: tin nhắn qua Zalo tới tất cả khách hàng sử dung điện, phát tờ rơi,  tuyên truyền trên hệ thống truyền thông các cấp… Bên cạnh đó phối hợp tốt với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, phối hợp cùng ngành điện khi có sự cố xảy ra./.

Phương Thảo

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4496998

Trực tuyến: 118

Hôm nay: 5883

Hôm qua: 8821