Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

PC Ninh Bình vượt khó trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Thứ ba, 17/08/2021
Dù đối diện với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PC Ninh Bình đã vượt lên mọi khó khăn, thách thức để đảm bảo cung cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
 
 
Theo dõi và trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng sử dụng điện
 
Nỗ lực cấp điện ổn định phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID -19 
Năm 2021 là năm có nhiều biến động phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, sự tác động, ảnh hưởng tiêu cực của thiên tai, các đợt nắng nóng kéo dài và giông bão đã ảnh hưởng tới tình hình cung ứng điện và hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng của PC Ninh Bình trên địa bàn tỉnh.
 
Ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện những ca bệnh đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình, PC Ninh Bình xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Công ty đã xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với ảnh hưởng của COVID-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, PC Ninh Bình đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu vực có tiếp nhận điều trị, theo dõi, cách ly bệnh nhân và người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.
 
Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19, các đơn vị được trang bị bảo hộ phù hợp để đảm bảo an toàn cho các cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ để không bị ảnh hưởng lây nhiễm.
 
Về công tác sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới: Trong 6 tháng đầu năm công suất và sản lượng điện tăng tương đối cao so với cùng kỳ năm 2020, phụ tải sản xuất bị ảnh hưởng do các quy định về phòng, chống dịch bệnh và ảnh hưởng của thời tiết các đợt nắng nóng gay gắt cuối tháng 5, đầu tháng 6/2021 khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến; gây khó khăn cho tình hình cung cấp điện, nhất là khi một số nhà máy điện tách ra để bảo dưỡng, sửa chữa không vào kịp tiến độ dẫn đến việc phải tiết giảm công suất sử dụng điện vào một số thời điểm cao điểm nắng nóng.
 
Tính đến hết tháng 7 năm 2021, công suất lớn nhất toàn tỉnh Ninh Bình đạt 488MW (tăng 6% so với công suất max năm 2020 là 459,7MW); sản lượng ngày lớn nhất đạt 9,75 triệu kWh (tăng 6,5% so với sản lượng ngày lớn nhất năm 2020 là 9,15 triệu kWh). Công suất lớn nhất và sản lượng ngày lớn nhất rơi vào các ngày nắng nóng cuối tháng 5, cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2021.
Đầu tư phát triển nguồn - lưới điện, giải tỏa nỗi lo thiếu điện
 
Với những khó khăn, thách thức trong năm 2021, nhưng dưới sự nỗ lực của ngành điện nói chung và của PC Ninh Bình nói riêng, việc đảm bảo cấp điện phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân, cấp điện cho các khu vực cách ly phòng chống dịch COVID - 19 và các sự kiện chính trị, lễ hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang có nhiều tín hiệu khả quan.
 
 
Đóng điện MBA 63MV, TBA 110kV tại trạm Phúc Sơn kịp thời đáp ứng nhu cầu về điện cho người dân.
 
Năm 2021, Công ty Điện lực Ninh Bình thực hiện đóng điện 02 dự án nâng công suất MBA 110kV tại các trạm Phúc Sơn, Kim Sơn, xây dựng mới và đưa vào vận hành 01 dự án đường dây và TBA 110kV Yên Mô nằm trong quy hoạch phát triển lưới điện 110kV tỉnh Ninh Bình đã được Bộ  Công thương phê duyệt góp phần ổn định hệ thống nguồn điện cho các khu vực đang trong giai đoạn phát triển nhanh. 
 
Trong ngắn hạn, ngành điện có thể bảo đảm đủ nguồn điện cho sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ nguồn điện về lâu dài, Công ty phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lập phương án cấp điện theo các chế độ vận hành và phương án cấp điện theo điều kiện thời tiết thực tế.

Thời gian tới, PC Ninh Bình tích cực phối hợp đồng bộ hạ tầng lưới điện song song với quy hoạch của tỉnh đối với các Trạm 110kV Thiên Tôn, Trạm 110kV Rịa, 110kV Yên Khánh…, đề xuất đẩy nhanh tiến độ các trạm tại Khu công nghiệp Ninh Phúc, phụ tải khu vực huyện Nho Quan đảm bảo sẵn sàng nguồn cấp điện cho tỉnh Ninh Bình, giải tỏa nỗi lo thiếu điện mùa nắng nóng./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4488563

Trực tuyến: 50

Hôm nay: 6269

Hôm qua: 7507