Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

PC Ninh Bình ứng dụng giải pháp công nghệ thực hiện mục tiêu kép

Thứ bảy, 15/05/2021
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh Ninh Bình, thời gian qua Công ty Điện lực Ninh Bình đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đến tất cả các đơn vị với từng nhiệm vụ cụ thể trong các lĩnh vực nhằm duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đi đôi với phòng, chống dịch COVID - 19. 
 
 
Khách hàng đăng ký dịch vụ tại tại quầy giao dịch
 
Một trong những giải pháp đang được Công ty tập trung thực hiện trong thời gian này là tích cực tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến qua internet như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và đăng ký cấp điện trực tuyến, nhằm hạn chế việc giao tiếp với khách hàng. 
 
Cụ thể, đối với việc đăng ký cấp điện trực tuyến, khách hàng có thể truy cập và đăng ký qua Cổng thông tin dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực, Cổng dịch vụ công Quốc gia... Thông tin sau đó sẽ được chuyển đến các Điện lực tại địa phương và được khảo sát, lắp đặt nhanh chóng, kịp thời. 
 
Đối với việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, khách hàng có thể sử dụng các tài khoản ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức trung gian khác thực hiện thanh toán tiền điện mà không phải đến quầy thanh toán, đem lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng. 
 
Hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng đã được tiếp cận và sử dụng dịch vụ trực tuyến của ngành điện, trong đó có tới trên 90% khách hàng tiếp cận được dịch vụ cấp độ 4 (tức là khách hàng biết đến dịch vụ trực tuyến từ khâu đăng ký sử dụng điện đến thanh toán tiền điện) và trên 60% khách hàng đã sử dụng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, không dùng tiền mặt. Qua đó, đem lại rất nhiều tiện ích cho người dân và góp phần đáng kể trong việc chung tay phòng chống dịch Covid - 19. 
 
Ngoài ra, hàng ngày đơn vị còn thực hiện nghiêm việc "Kiểm tra thân nhiệt" của tất cả cán bộ nhân viên, khách hàng khi đến làm việc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra việc đeo khẩu trang của CBCNV khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch; lắp đặt pano, khẩu hiệu tuyên truyền khuyến cáo 5K tại trụ sở các đơn vị…
 
Cùng với đó, Công ty đã xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng cho phòng dịch đối với đội ngũ làm công tác điều khiển vận hành hệ thống lưới điện tại Trung tâm điều khiển xa, các trạm 110kV và bộ phận điều độ của các Điện lực. 
 
 
Công tác phòng dịch đối với CBCNV và giao dịch khách hàng
 
Ngay sau khi có chỉ đạo từ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, các đơn vị đã yêu cầu cán bộ công nhân viên và nhân dân đến làm việc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trang bị đầy đủ vật tư, dụng cụ y tế cho cán bộ làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 
 
Đồng thời chủ động tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh dịch vụ trực tuyến theo phương thức điện tử thanh toán không dùng tiền mặt. Với sự cố gắng, nỗ lực của ngành điện, do vậy đến nay công tác sản xuất, kinh doanh điện luôn được duy trì ổn định, việc cung ứng điện được đảm bảo, ổn định, an toàn, liên tục./.
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4491114

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 8820

Hôm qua: 7507