Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Điện lực Yên Khánh tuyên truyền tiết kiệm nguồn điện mùa nắng nóng

Thứ năm, 20/05/2021
Thời tiết đã chính thức bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Điện lực Yên Khánh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các đối tượng khách hàng trên địa bàn, cũng như công tác kinh doanh dịch vụ mùa nắng nóng.
 
 
 
Theo đó, Điện lực Yên Khánh đã tăng cường thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức để vận động, kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện thông qua các chương trình tiết kiệm điện tại địa phương, qua các kênh truyền thông như: Tuyên truyền trên loa phát thanh, tin nhắn, lan tỏa thông tin qua fanpage đến khách hàng và nhân dân tại địa phương.
 
Từ những hoạt động tuyên truyền của ngành, chương trình tiết kiệm điện đã được nhiều đơn vị và người dân hưởng ứng tham gia. Theo đó, các khách hàng, cán bộ, công nhân, viên chức đã thay đổi thói quen và ý thức sử dụng điện. Bên cạnh đó các CBCNV cũng đã thay đổi thói quen và ý thức sử dụng điện như chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; không để thiết bị ở chế độ chờ (máy tính, máy in, máy photocopy). Khi cải tạo, thay thế trang bị mới các thiết bị điện phải sử dụng phương tiện, thiết bị có hiệu suất cao có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các loại đèn chiếu sáng phải dùng đèn Led. Hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, khi cần sử dụng nên để ở chế độ làm mát 25oC trở lên. Dùng quạt thay thế máy điều hòa nhiệt độ khi thời tiết quá nắng nóng; kiểm tra, tắt các thiết bị điện trước khi khóa cửa hết giờ làm việc, tắt toàn bộ hệ thống điện hành lang, cầu thang nhà điều hành sản xuất. Hệ thống điện chiếu sáng phục vụ công tác bảo vệ cơ quan chỉ bật các vị trí cần thiết phục vụ việc bảo vệ.

Mùa nắng nóng năm 2021, Công ty Điện lực Yên Khánh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cũng như các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua tiết kiệm điện, nhằm góp phần tiết giảm lượng tiêu thụ điện năng, giảm chi phí trong sinh hoạt và sản xuất, góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4318566

Trực tuyến: 86

Hôm nay: 5589

Hôm qua: 8017