Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Khánh 6 năm 6 tháng tù về tội "Tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam"

Thứ sáu, 29/07/2022

Thời gian gần đây, nhiều cá nhân lợi dụng mạng xã hội có phát ngôn dưới nhiều dạng như bài viết, bài nói hoặc livestream để thể hiện những ý kiến, quan điểm trái chiều nhưng đã đi quá giới hạn cho phép, xâm phạm đến lợi của cá nhân, tập thể.

Lực lượng chức năng Công an tỉnh đã điều tra, xác định trong thời gian từ ngày 19/9/2019 đến ngày 04/01/2021, Trần Quốc Khánh sinh năm 1960, quê quán ở xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã sử dụng tài khoản Facebook "Trần Quốc Khánh" và trang Fanpage "Tiếng Nói Công Dân" của mình, để phát trực tiếp 22 video có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc, bịa đặt, quy chụp chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; kêu gọi đa nguyên, đa đảng. 

Hành vi của Trần Quốc Khánh đã bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội "Tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Căn cứ vào các quy định của Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Khánh 6 năm 6 tháng tù; ngoài ra, bị cáo phải chịu quản chế 2 năm tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Đối tượng Trần Quốc Khánh tại cơ quan Công an

Qua vụ việc trên cho thấy, do không nhận thức rõ hoặc lợi dụng quyền tự do ngôn luận, các thế lực thù địch phản động đã và đang lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta, bôi nhọ, nói xấu chính quyền, gây kích động, hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Tất cả mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet và mạng xã hội đã trở thành công cụ thể hiện quyền tự do ngôn luận của đông đảo người dân, điều này đặt ra nhiều vấn đề về xã hội và pháp lý, trong đó có việc quản lý thông tin trên không gian mạng hiện nay.

Những hành vi như đăng tải, phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, phỉ báng, phủ nhận chính quyền; bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; xuyên tạc lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc; thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân… đều bị pháp luật xử lý. Do vậy, mọi người cần phải nhận thức rõ đâu là giới hạn của tự do ngôn luận để có hành xử đúng mực./.

Hà Phương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326535

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 5640

Hôm qua: 7918