Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tăng cường kiểm soát ma túy trong tất cả các khâu, các tuyến

Thứ ba, 19/01/2021

 Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 tăng cao, lực lượng kiểm soát hải quan đã tăng cường giám sát chặt chẽ cửa khẩu hàng không, cảng biển, đường bộ biên giới, kịp thời phát hiện nhiều vụ buôn lậu, đặc biệt là ma túy.


 
Lực lượng chức năng khám xét 16 kiện hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính, phát hiện và thu giữ hơn 31,236 kg ma túy các loại

Theo Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), do dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, các lực lượng chức năng, trong đó có hải quan tăng cường kiểm soát hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh cửa ngõ biên giới, nên các đối tượng phạm pháp đã liều lĩnh vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không, chuyển phát nhanh, bưu chính.

Vì vậy, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, cơ quan hải quan tiếp tục siết chặt kiểm soát hoạt động của tuyến hàng không. Những ngày đầu năm 2021, lực lượng Hải quan liên tiếp phát hiện các vụ ma túy qua tuyến này.

Điển hình, ngày 12/1, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu, Công an TPHCM khám xét 16 kiện hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính từ các nước Đức, Pháp, Mỹ, Canada, Hongkong, Trung Quốc, thu giữ hơn 31 kg ma túy các loại, gồm ma túy tổng hợp MDMA, cocain, ketamin và cần sa.

Ma túy được các đối tượng cất giấu tinh vi trong kiện hàng quà biếu gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính bằng cách dát mỏng ép vào giấy bạc giấu trong drap trải giường; giữa hai lớp thùng carton chứa hàng quà biếu là quần áo, bánh kẹo; ngụy trang trong các hộp sữa bột, gói bánh kẹo.

Trước đó, ngày 6/1, đơn vị cũng phát hiện, bắt giữ hơn 5 kg ma tuý cất giấu tinh vi trong các hộp thực phẩm chức năng gửi qua đường hàng không.

Theo Cục Điều tra chống buôn lậu, lãnh đạo ngành Hải quan đã có những chỉ đạo kịp thời trong việc tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát ma tuý. Đặc biệt, lực lượng hải quan phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đấu tranh đối với các chuyên án ma tuý lớn, có liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều địa bàn.

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, lực lượng hải quan sẽ triển khai kế hoạch đấu tranh với tội phạm vận chuyển ma túy trong địa bàn hải quan quản lý.

Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát ma túy trong tất cả các khâu, các tuyến, các địa bàn; nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, chó nghiệp vụ phục vụ công tác kiểm soát ma túy, tiền chất.

Các lực lượng hải quan tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với công an và bộ đội biên phòng trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy ở khu vực biên giới, cửa khẩu được triển khai đồng bộ ở các cấp từ Trung ương đến địa phương...

H.Anh (tiengchuong.vn)
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4489848

Trực tuyến: 82

Hôm nay: 7554

Hôm qua: 7507