Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Phạt đến 200 triệu đồng với vi phạm trong lĩnh vực đặt cược và trò chơi có thưởng

Thứ ba, 25/01/2022
Ngày 24/1, Bộ Tài chính đã thông tin về việc Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 quy định về xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực đặt cược và trò chơi có thưởng.
 
 
Ảnh minh họa
 
Theo đó, Nghị định 137 nâng mức phạt tiền đối với các hành vi VPHC về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (ĐĐKKD) về thể lệ trò chơi/thể lệ đặt cược…nhằm phản ánh đúng tính chất, mức độ vi phạm và đảm bảo tính răn đe, nghiêm khắc của pháp luật. Cụ thể, phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi tự ý sửa chữa, tẩy xóa các tài liệu trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận ĐĐKKD, từ 80 - 100 triệu đồng đối với hành vi lập, xác nhận hồ sơ, tài liệu giả mạo tài liệu trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận ĐĐKKD; phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với hành vi không gửi thể lệ trò chơi/thể lệ đặt cược cho cơ quan nhà nước, từ 90 - 100 triệu đồng đối với hành vi không công bố công khai thể lệ trò chơi/thể lệ đặt cược, từ 180 - 200 triệu đồng đối với hành vi không xây dựng và ban hành thể lệ trò chơi/thể lệ đặt cược. 
 
Nghị định số 137 cũng bổ sung 02 nhóm hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, đối với hành vi vi phạm về quảng cáo: Phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng trong trường hợp quảng cáo hoạt động kinh doanh đặt cược và trò chơi có thưởng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh hoặc nội dung và hình thức quảng cáo không đúng quy định của pháp luật.
 
Thứ hai, đối với hành vi vi phạm về phòng chống rửa tiền: Phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi không cập nhật thông tin nhận biết khách hàng; Phạt tiền từ 60 - 100 triệu đồng đối với hành vi không áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng; không báo cáo các giao dịch có giá trị lớn, các giao dịch đáng ngờ; Phạt tiền từ 180 - 200 triệu đồng đối với hành vi không giám sát đặc biệt đối với các giao dịch có giá trị lớn bất thường; tổ chức hoặc tạo điều kiện thực hiện hành vi rửa tiền mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
 
Về thẩm quyền lập biên bản và xử phạt VPHC: Nghị định quy định cụ thể các chức danh có thẩm quyền lập biên bản, xử phạt VPHC và mức phạt tối đa của từng chức danh trong lĩnh vực đặt cược và trò chơi có thưởng.
 
Cụ thể, về thẩm quyền của Thanh tra: Chánh Thanh tra Sở Tài chính có quyền phạt tiền đến 100 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC đến 200 triệu đồng; Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Bộ Tài chính có quyền phạt tiền đến 140 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC đến 280 triệu đồng; Chánh Thanh tra Bộ Tài chính có quyền phạt tiền đến 200 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận ĐĐKKD có thời hạn.
 
Về thẩm quyền của Công an nhân dân: Trưởng Công an cấp huyện, Trưởng phòng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Trưởng phòng Công an cấp tỉnh có quyền phạt tiền đến 40 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC đến 80 triệu đồng; Giám đốc Công an cấp tỉnh có quyền phạt tiền đến 100 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC; Cục trưởng thuộc Bộ Công an có quyền phạt tiền đến 200 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC.
 
Chủ tịch UBND cấp tỉnh có quyền phạt tiền đến 200 triệu đồng, tịch thu tang vật, phương tiện VPHC và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận ĐĐKKD có thời hạn.
 

Theo dangcongsan.vn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320691

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 7714

Hôm qua: 8017