Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Cảnh giác thủ đoạn móc cốp xe máy

Thứ ba, 02/08/2022

Móc cốp xe máy để trộm cắp tài sản là thủ đoạn không mới nhưng đến nay vẫn có nhiều người sơ hở để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Cốp xe máy là bộ phận được thiết kế để chứa đồ, nắp đậy chính là yên xe, không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ đó là nơi có thể bảo quản tài sản. 

Đối tượng Tạ Văn Phi tại cơ quan Công an

Công an thành phố Tam Điệp ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Văn Phi, sinh năm 1995, trú tại xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình về tội “trộm cắp tài sản”. 

Tại cơ quan điều tra, Phi đã thừa nhận hành vi phạm tội: Do cần tiền tiêu xài nên đã lợi dụng sơ hở cá nhân để trộm cắp. 

Chiều ngày 25/7, lợi dụng trường vắng người, Phi đã lẻn cửa sau vào dùng tay nâng cốp xe lấy ví tiền của một giáo viên để ở sân trường Tiểu học Tân Bình, thành phố Tam Điệp, lấy đi 1 ví tiền trong cốp xe, bên trong có khoảng 5 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tuỳ thân. 

Sự việc là hồi chuông cảnh báo nhân dân cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, không nên để tiền và các đồ có giá trị trong cốp xe./.

Vũ Hương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326768

Trực tuyến: 51

Hôm nay: 5873

Hôm qua: 7918