Thứ Năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tạo phát triển đột phá trong nông nghiệp

Thứ sáu, 25/09/2020

Ngày 22/9 Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị với lãnh đạo các huyện, thành phố, sở, ngành có liên quan để lấy ý kiến đối với dự thảo kế hoạch thực hiện Thông báo số 6008/TB-BNN&PTNT về kết luận của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tại buổi làm việc với tỉnh Ninh Bình.


Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với 6 định hướng lớn để phát triển nông nghiệp của tỉnh Ninh Bình trong kết luận của Bộ trưởng. Đó là: đưa nông nghiệp phát triển theo hướng đặc hữu, hướng tới phục vụ du lịch; nông nghiệp hữu cơ; nông nghiệp thông minh, có định hướng nhu cầu sử dụng sản phẩm, nông nghiệp thuận thiên, phù hợp với điều kiện tự nhiên và thích ứng với biến đổi khí  hậu; nông nghiệp kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và truyền thống văn hóa cổ truyền, nông thôn đậm đà bản sắc. 

Các ý kiến cũng đề xuất nhiều giải pháp để triển khai thực hiện trong điều kiện cụ thể ở địa phương, ngành mình như: các vùng trũng ven núi của Hoa Lư, một phần Nho Quan, Gia Viễn, Tam Điệp trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng sen lấy hạt kết hợp với tạo cảnh quan phục vụ du lịch; vùng biển Kim Sơn phát triển nuôi trồng thủy sản kết hợp với du lịch biển, rừng ngập mặn. Các huyện Yên Khánh, Yên Mô là vùng có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn sẽ tập trung vào sản xuất nông nghiệp hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao… 

Ngoài ra, cần đầu tư xây dựng thiết chế hạ tầng, thúc đẩy liên kết vùng; thực hiện rà soát, định hướng, cơ cấu lại, định dạng các đối tượng cây, con chủ lực có lợi thế gắn với địa bàn cụ thể để ưu tiên chỉ đạo, tạo thuận lợi về cơ chế, chính sách để phát triển, có các giải pháp để xúc tiến đầu tư, tổ chức liên kết, doanh nghiệp hạt nhân. 

Để phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, đại diện ngành du lịch đề nghị cần có quy hoạch, xây dựng các mô hình mẫu, đạt tiêu chuẩn để xây dựng các tour, tuyến gắn kết với các khu du lịch khác trên địa bàn. Bên cạnh đó, tăng cường khâu quảng bá, xúc tiến, xây dựng hình ảnh…

                                                            Khánh Linh

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4481791

Trực tuyến: 65

Hôm nay: 7004

Hôm qua: 7697