Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Nuôi cua biển bằng thức ăn công nghiệp – mang lại hiệu quả kinh tế cao

Thứ sáu, 02/10/2020

 

Khi nuôi cua vừa sử dụng thức ăn công nghiệp vừa cho ăn cá tạp cho thấy các yếu tố môi trường ở vùng nuôi nhìn chung từ độ mặn, độ pH, đến độ trong rất phù hợp với quá trình sinh trưởng và phát triển của cua nuôi. So với nuôi cua sử dụng hoàn toàn bằng thức ăn cá tạp như trước kia thì khi nuôi cua có sử dụng thức ăn công nghiệp gia đình không phải lo về việc tìm kiếm thức ăn hàng ngày, việc quản lý chăm sóc khá thuận lợi, cua phát triển đồng đều và tỷ lệ sống cao hơn nên giảm được khá nhiều chi phí đầu tư và hiệu quả kinh tế cũng cao hơn.

Năm 2020, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh triển khai mô hình nuôi cua có sử dụng thức ăn công nghiệp, bước đầu mang lại kêt quả khả quan. Mô hình này dã được gia định chị Phạm Thị Oanh ở thôn Sơn Tây, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh áp dụng khá hiệu quả. chị Với 10.000 con cua giống thả nuôi với mật độ 1 con/m2. Qua 5 tháng nuôi tỷ lệ nuôi sống đạt 68%, cua đạt trọng lượng bình quân 0,3 kg/con, năng suất đạt hơn 2 tấn/ha. Với giá bán 260.000 đ/kg sau khi trừ chi phí, 1 ha nuôi cua thâm canh theo phương thức này cho lợi nhuận hơn 250 triệu đồng. So với nuôi cua quảng canh, hiệu quả nuôi cua thâm canh tăng 40- 50%, thời gian nuôi tối đa kéo dài khoảng 6 tháng và tiến hành thu hoạch trước mùa mưa lũ nhằm tránh thiệt hại do thiên tai.

Những năm gần đây, tại xã Kỳ Thọ, người dân đã đưa cua biển vào nuôi nhưng chủ yếu là nuôi quảng canh với mật độ thấp nên hiệu quả chưa cao. Trước thực trạng này, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã xây dựng mô hình trình diễn nuôi cua biển thâm canh có sử dụng thức ăn công nghiệp nhằm giúp cho người dân có thêm một hình thức nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong quá trình nuôi nhờ áp dụng các biện pháp kỹ thuật theo hướng an toàn từ khâu cho ăn, chế độ thay nước và sử dụng chế phẩm sinh học nên đã nâng cao hiệu quả quản lý các yếu tố môi trường nuôi.

Huy Nguyễn 

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327528

Trực tuyến: 77

Hôm nay: 6633

Hôm qua: 7918