Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Trao giải cuộc thi “Kể chuyện Di sản qua tranh”

Thứ năm, 24/11/2022

Ngày 24/11, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp Sở Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình, tổ chức trao giải cuộc thi "Kể chuyện di sản qua tranh".

Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội và lãnh đạo Sở Giáo dục, Đào tạo khen thưởng, trao giải đặc biệt cho 3 học sinh có tác phẩm xuất sắc

Tham dự lễ trao giải có đại diện UNESCO Hà Nội, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị cùng đông đảo phụ huynh, giáo viên và các em học sinh đạt giải.

Cuộc thi "Kể chuyện Di sản qua tranh" được tổ chức dưới hình thức một cuộc thi vẽ tranh về thiên nhiên và vẻ đẹp cuộc sống thường nhật ở Tràng An dành cho các em học sinh Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh. Trước đó, ngày 18/11/2020, lễ khai mạc đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Trường Yên, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.

Kết quả, có hơn 1.000 bức tranh dự thi được gửi về ban tổ chức. Hội đồng ban giám khảo đánh giá rất cao chất lượng tranh của các thí sinh. Các tác phẩm đều thể hiện khả năng hội họa, tình yêu đối với thiên nhiên, với Di sản qua lăng kính hồn nhiên, trong trẻo của trẻ thơ. 

Dựa trên các tiêu chí cuộc thi như: nội dung, chủ đề, chất lượng, tính thẩm mỹ và ngôn ngữ tạo hình, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 3 giải đặc biệt, 17 giải tiềm năng. 

 Nhiều tác phẩm được đánh giá cao như tác phẩm "Tràng An- Di sản UNESCO" của em Phạm Thành Nam, học sinh Trường THCS Đồng Giao, thành phố Tam Điệp; tác phẩm "Chung tay bảo vệ Di sản" của em Trương Thanh Hà, học sinh Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Tam Điệp,… 

Các tác phẩm hiện đang được triển lãm tại hội trường Bến thuyền Tràng An. Sau đó sẽ được chuyển thành định dạng bưu thiếp tô màu, trở thành sản phẩm lưu niệm du lịch Tràng An.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm Công ước về bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới và hưởng ứng ngày Di sản Việt Nam. 

Cuộc thi “Kể chuyện di sản qua tranh” nằm trong khuôn khổ Dự án thúc đẩy du lịch bền vững vùng Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, do Văn phòng UNESCO Hà Nội và một số ngành chức năng ở tỉnh Ninh Bình tổ chức từ tháng 11/2020 đến tháng 4/2022, dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở ở tỉnh Ninh Bình.

Thông qua cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể Danh thắng Tràng An, đồng thời khuyến khích sự tham gia của thanh, thiếu niên, nhi đồng vào các hoạt động sáng tạo nghệ thuật và thể hiện văn hóa theo những cách khác nhau.

Minh Đường

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4494382

Trực tuyến: 54

Hôm nay: 3267

Hôm qua: 8821