Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự cho Festival Tràng An

Thứ năm, 17/11/2022

Tối 17/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế, thành phố Ninh Bình sẽ diễn ra Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022, dự kiến sẽ có hàng nghìn đại biểu và du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Xác định đây là sự kiện văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an Ninh Bình đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện này.

Xác định được tầm quan trọng của sự kiện, Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo để chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm ANTT, ATGT phòng cháy, chữa cháy, thông tin liên lạc trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của Festival và hoạt động tham quan du lịch của các đoàn đại biểu trong và ngoài nước. Quán triệt, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ tham gia phương án thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, điều lệnh Công an nhân dân, có thái độ đúng mực, lịch sự, thân thiện với nhân dân và du khách, quyết tâm bảo vệ an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra Festival, tạo hình ảnh đẹp trong lòng đại biểu và du khách.

Thành phố Ninh Bình là địa bàn diễn ra các hoạt động chính của Festival như: khai mạc Festival; lễ hội đường phố; đại nhạc hội; triển lãm di sản, bế mạc Festival… dự kiến có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, hơn 70 hoa hậu các quốc gia trên thế giới cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tham dự… Do vậy Công an thành phố Ninh Bình đã nêu cao vai trò nòng cốt, chủ động xây dựng các phương án phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động được diễn ra theo kế hoạch. 

Trước những ngày diễn ra Festival, Công an thành phố đã xây dựng và chốt phương án bảo đảm ANTT, tổ chức huấn luyện xử lý các tình huống có thể xảy ra gây mất ANTT, huy động 100% cán bộ chiến sỹ ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, Công an thành phố đã tham mưu với UBND thành phố chỉ đạo các ngành, các xã, phường huy động khoảng 2.000 lực lượng tình nguyện viên đã được tập huấn cách xử lý các tình huống liên quan đến công tác đảm bảo ANTT đảm nhiệm vai trò làm "hàng rào cọc tiêu" trong hoạt động diễu hành đường phố diễn ra tối ngày 18/11, nhằm giảm "sắc phục công an" tại sự kiện nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT và tạo được hình ảnh thân thiện, mến khách của con người mảnh đất cố đô. 

Cùng với đó, Công an thành phố Ninh Bình còn tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, các phần tử xấu có thể lợi dụng để phá hoại làm mất ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tiến hành phối hợp rà soát bom mìn, đề phòng các đối tượng khủng bố…

Theo kế hoạch, hiện nay các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã đã tăng cường lực lượng nắm cơ sở, thường xuyên tuần tra, truy quét tội phạm để làm trong sạch địa bàn, đảm bảo ANTT, ATGT trước, trong và sau chuỗi sự kiện Festival…

Để đảm bảo trật tự ATGT trong Festival, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tư ATGT trên địa bàn tỉnh, đồng thời bố trí các phương án dẫn đoàn an toàn tuyệt đối. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cũng đã xây dựng phương án phòng chống cháy nổ tại các hoạt động diễn ra trong sự kiện lần này…

Có thể nói đến thời điểm này, các phương án đảm bảo ANTT cho Festival của lực lượng Công an trong tỉnh đã được chuẩn bị sẵn sàng và triển khai tới tất cả cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng. Đây là yếu tố quan trọng góp phần cho sự thành công của Festival lần này. 

KA

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320498

Trực tuyến: 73

Hôm nay: 7521

Hôm qua: 8017