Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

 Sắc màu Lễ hội đường phố tại Festival Ninh Bình 2022

Thứ bảy, 19/11/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Festival Ninh Bình 2022-Tràng An kết nối di sản, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống đã diễn ra tại thành phố Ninh Bình. Tối 18/11, chương trình Lễ hội đường phố và đại nhạc hội nằm trong khuôn khổ Festival Ninh Bình năm 2022, với chủ đề Tràng An kết nối di sản đã diễn ra tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Lễ hội đường phố có sự tham gia biểu diễn của 24 đoàn thuộc tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đăk Lăk, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Cà Mau. Cùng với đó, có sự tham dự của Đoàn Nghệ thuật tỉnh U Đôm Xay, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và các Hoa hậu du lịch của các nước tham dự vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam.

Lễ hội đường phố diễn ra với các hoạt động diễu hành trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm quảng bá tinh hoa di sản của nhiều tỉnh, thành phố cũng như quảng bá du lịch của tỉnh Ninh Bình đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, tỉnh Ninh Bình tham gia diễu hành, biểu diễn múa Rồng; múa Lân; Trò diễn cờ lau tập trận; đi cà kheo và trình diễn Cồng chiêng; múa trống; hát xẩm; trống nhảy của các đoàn đến từ 8 huyện, thành phố.

Các đoàn trong nước và quốc tế tham gia diễu hành cũng đã thể hiện những nét văn hóa rất riêng của dân tộc, quê hương mình. Như với đất nước Lào, biểu diễn nghệ thuật múa khèn Lào và những điệu múa dân tộc; các địa phương gồm Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam biểu diễn hát quan họ, múa rối, hát chầu văn; các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế biểu diễn trò Xuân Phả, biểu diễn dân ca Ví dặm và trình diễn cổ phục thời Nguyễn; tiếp đến là Gia Lai, Đắk Lắk với các màn biểu diễn Cồng chiêng và múa mừng mùa của Tây Nguyên...

Sắc màu văn  hóa tại Chương trình Lễ hội đường phố:

MQ
 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319830

Trực tuyến: 89

Hôm nay: 6853

Hôm qua: 8017