Thứ Năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đại Nhạc hội Festival Ninh Bình 2022

Thứ bảy, 19/11/2022

Ngay sau khi kết thúc Lễ hội đường phố, chương trình Đại nhạc hội được tổ chức tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế. Đây là một trong 5 sự kiện của Festival Tràng An kết nối di sản và đã để lại nhiều ấn tượng với người dân và du khách.

Là sự kiện văn hóa lớn, lần đầu tiên được diễn ra tại Ninh Bình do đó, chương trình đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả về một đêm nhạc đa sắc màu, hiện đại và cuốn hút.

Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong nước, tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch, chương trình gồm 2 phần: Di sản lan tỏa và sức sống mới, dựa trên nền tảng nội dung của di sản truyền thống, được sáng tạo và biểu diễn với hình thức, nhịp điệu hiện đại, sôi động. Qua đó, tạo nên làn gió mới cho các di sản truyền thống trong không gian trẻ.

Chương trình với sự góp mặt của các ca sỹ trẻ đạt giải trong các cuộc thi Sao Mai, như ca sĩ: Quách Mai Thy, Tiến Hưng, Minh Ngọc, Thu Thủy, Tuấn Ngọc... và các vũ đoàn, nhóm nhảy hiện đại. Nhiều nhạc phẩm như: Bức tranh thơ, Khách đến chơi nhà, Chiếc khăn Piêu, Khâu vai chợ tình, Hóa vàng, Yếm đào xuống phố, Con thuyền ví dặm, Đi đu đưa đi, Yêu sao cuộc sống hôm nay, Xinh tươi Việt Nam... được dàn dựng công phu, sáng tạo, tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật phong phú, đa dạng của nhân dân và du khách.

Cùng với chuỗi sự kiện diễn ra trong ngày thứ hai của Fesstival, chương trình Đại nhạc hội đã khơi dậy và tiếp tục truyền tải ngọn lửa đam mê, niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm trong gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa đến đông đảo nhân dân và du khách. Đây là nền tảng cơ sở để cộng đồng các dân tộc Việt Nam, các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới cùng kết nối, lan tỏa, trao cho nhau sự hiểu biết và hưởng thụ các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của dân tộc, của nhân loại.

Một số hình ảnh tại Đại nhạc hội:

 

 

 

Linh Nhâm

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4477430

Trực tuyến: 50

Hôm nay: 2643

Hôm qua: 7697