Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các bến thuyền du lịch ở Ninh Bình

Thứ hai, 29/08/2022

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến thuyền du lịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2/9, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đảm bảo cho du khách có những chuyến tham quan vui vẻ, an toàn.


Tuyên truyền chủ phương tiện đường thủy hoạt động chở khách du lịch tại Bến đò khu du lịch Vân Long

Buổi ra quân kiểm tra phương tiện đường thủy hoạt động chở khách du lịch của Đội CSGT – Trật tự, Công an huyện Gia Viễn tại Bến đò khu du lịch Vân Long. Lực lượng chức năng đã tuyên truyền các chủ thuyền trang bị áo phao, dụng cụ nổi cầm tay trên thuyền và đồng thời yêu cầu du khách thực hiện nghiêm việc mặc áo phao trước khi xuất bến. Bên cạnh đó, với những phương tiện cũ nát, cơ quan chức năng yêu cầu các chủ thuyền phải dừng hoạt động và sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn khi chở khách.

Kiểm tra, nhắc nhở việc sử dụng áo phao khi lên thuyền

Trung tá Hoàng Dương, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Hoa Lư cho biết: Xác định dịp nghỉ lễ 2/9 này, lượng khách đến với các khu điểm du lịch trên địa bàn huyện sẽ tăng cao đột biến, nhất là khu du lịch Tràng An và Tam Cốc – Bích Động, Công an huyện đã huy động lực lượng đồng loạt tiến hành kiểm tra, trong đó chú trọng nhắc nhở việc khắc phục trang thiết bị hư hỏng, yêu cầu áo phao, dụng cụ nổi cá nhân phải bố trí ở vị trí để du khách dễ nhìn thấy, dễ lấy khi xảy ra sự cố. Đồng thời yêu cầu chủ phương tiện hoạt động chở đúng số người quy định để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến hành trình thăm quan. 

Du khách nghiêm chỉnh chấp hành việc sử dụng phao cứu sinh trước khi lên thuyền

Công an huyện Hoa Lư tuyên truyền các chủ đò chú trọng kiểm tra, bảo dưỡng các đò, trang bị đầy đủ phao cứu sinh đảm bảo an toàn cho du khách 
Tại các khu, điểm du lịch có phục vụ du khách thăm quan bằng đò, thuyền đều tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy nội địa. Các lái đò được cấp chứng chỉ đầy đủ mới được tham gia lái đò; thường xuyên kiểm tra chất lượng, bảo dưỡng các đò, trang bị đầy đủ phao cứu sinh và luôn đặt an toàn của khách lên trên hết.

Việc đảm bảo TTATGT đường thủy tại các bến thuyền du lịch không chỉ góp phần kéo giảm số vụ và thiệt hại do tai nạn giao thông đường thủy nội địa gây ra, mà còn giúp cho du khách có chuyến đi vui vẻ, an toàn, thúc đẩy ngành di lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

Minh Trang

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4489123

Trực tuyến: 132

Hôm nay: 6829

Hôm qua: 7507