Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Sức hấp dẫn của Photo Tour “Sắcvàng Tam Cốc- Tràng An”

Thứ bảy, 27/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 27/5/2023, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình Photo Tour “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Đây là một trong các hoạt động hấp dẫn của Tuần lễ Du lịch Ninh Bình năm 2023.

Chương trình Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023

Tuần Du lịch Ninh Bình được tổ chức thường niên với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" nhằm góp phần bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị thiên nhiên và văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch, chương trình Photo tour “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” là sự kiện hấp dẫn, là điểm hẹn của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, của những người đam mê chụp ảnh.
Nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc từng được chuyên trang du lịch Business Insider bình chọn là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc – Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 hàng năm, sắc vàng lung linh, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín như thảm lụa vàng rực rỡ, nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, các dãy núi đá muôn hình vạn khối, màu xanh sắc lá tràn đầy nhựa sống của thảm thực vật trên các sườn núi cao, nét mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn của dòng sông Ngô Đồng như dải lụa xanh biếc vắt qua cánh đồng lúa vàng, luồn qua Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba vươn tới Đền Suối Tiên, đã tạo nên bức tranh tuyệt mỹ làm say đắm lòng người. Thời điểm này cũng chính là thời điểm vàng dành cho những nhiếp ảnh gia đam mê với môn nghệ thuật nhiếp ảnh. Chào mừng Tuần Du lịch năm 2023, năm nay cánh đồng lúa Tam Cốc được khoác lên mình bức tranh nghệ thuật "Lý ngư vọng nguyệt" trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500m2 thơ mộng với mong ước về một năm "quốc thái dân an", "mưa thuận gió hòa", "mùa màng bội thu", đồng thời thể hiện niềm tự hào, tình yêu của mình với quê hương đất nước.

Photo tour "Mùa Vàng Tam Cốc" thu hút gần 130 nhiếp ảnh đến từ các nhóm, hội, các câu lạc bộ nhiếp ảnh, báo chí trên toàn quốc

Photo tour "Mùa Vàng Tam Cốc" - một hoạt động thực sự ý nghĩa, hấp dẫn nhất của Tuần Du lịch Ninh Bình. Sự kiện năm nay thu hút gần 130 nhiếp ảnh đến từ các nhóm, hội, các câu lạc bộ nhiếp ảnh, báo chí trên toàn quốc và cho những người vừa thích du lịch, ưa khám phá thiên nhiên và yêu môn "nghệ thuật ánh sáng "thỏa mãn sức sáng tạo qua những chuyến đi.
Chương trình Photo tour “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” cũng góp phần đa dạng và làm phong phú thêm nguồn tư liệu ảnh đẹp về Ninh Bình, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Thu Hoài - Sở Du lịch 
 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?