Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Nỗ lực phục hồi, tăng trưởng ngành du lịch Ninh Bình

Thứ tư, 20/07/2022

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc mở cửa đón khách du lịch trở lại, với nhiều giải pháp kích cầu du lịch, ngay từ đầu năm 2022 ngành Du lịch Ninh Bình đã trên đà phục hồi tốt, lượng du khách đến Ninh Bình và doanh thu từ du lịch tăng. Du lịch Ninh Bình đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong nhóm 15 điểm đến hàng đầu, 10 tỉnh có lượng khách đến cao nhất cả nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực lan tỏa thúc đẩy nhiều ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển.

Thời gian qua, Sở Du lịch đã tích cực phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ phục vụ khách du lịch và thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình, của Sở và các cơ quan chức năng. Hướng dẫn hồ sơ, trình UBND tỉnh hỗ trợ cho 106 hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo quy định Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg với tổng số tiền hỗ trợ là: 393.260.000đ. Hỗ trợ cho 04 công ty lữ hành du lịch giảm tiền ký quỹ theo quy định và hàng ngàn lượt lao động du lịch được hỗ trợ ngừng việc theo quy định. Thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ thương mại du lịch tại các tỉnh, tiêu biểu hội chợ VITM Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch xúc tiến liên kết phát triển với các tỉnh Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam…

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi tại Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022

Song song với đó, ngành Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho người lao động du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng cường các giải pháp tích cực thu hút người lao động trở lại làm việc; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số toàn ngành Du lịch. Xây dựng kế hoạch thực hiện Quyết định số 318/QĐ-BTTTT ngày 28/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch. Triển khai công tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong việc thúc đẩy phát triển du lịch; phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành xây dựng phương án kết nối và tổ chức các chương trình du lịch.

Khai trương Thủy đình trong khuôn viên Phố cổ Hoa Lư

Đồng thời, ngành Du lịch cũng chủ động triển khai công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm đưa hình ảnh du lịch Ninh Bình ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Twitter... vẫn luôn được duy trì tốt và đạt hiệu quả, thu hút nhiều lượt truy cập. Các bài viết quảng bá về du lịch; các ấn phẩm, video, clip, slide giới thiệu du lịch Ninh Bình luôn được xây dựng và đăng tải thường xuyên trên các trang mạng xã hội và website để quảng bá hình ảnh du lịch.

Ngành Du lịch Ninh Bình nỗ lực phục hồi và phát triển, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, cộng đồng, đã có rất nhiều hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc được tổ chức và đưa vào hoạt động như: Tuần lễ du lịch Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan, khai trương Thủy đình trong khuôn viên Phố cổ Hoa Lư, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động... tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Ninh Bình.

Tạo hình lá cờ tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Trong 06 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh ước đón gần 1,78 triệu lượt khách tham quan, đạt 204,95% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó: khách nội địa gần 1,76 triệu lượt khách, đạt 205,95%; khách quốc tế hơn 18 nghìn lượt khách, đạt 139,31%. Doanh thu ước đạt 1.054 tỷ đồng, đạt 188,71% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong thời gian tới, ngành Du lịch Ninh Bình tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, địa phương và đặc biệt là khuyến cáo của ngành Y tế về gắn phục hồi du lịch với đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, làm nền tảng để ngành Du lịch Ninh Bình phát triển bền vững trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Đức Trí

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4324894

Trực tuyến: 60

Hôm nay: 3999

Hôm qua: 7918