Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình sẵn sàng đón khách quốc tế tham dự SEA Games 31

Thứ năm, 14/04/2022

Được chọn là địa phương đăng cai tổ chức môn Karate tại SEA Games 31, Ninh Bình đang chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cũng như việc làm mới các sản phẩm du lịch… để sẵn sàng đón khách quốc tế tham dự SEA Games 31. Đây được coi là cơ hội để du lịch Ninh Bình bứt phá.

 


SEA Games 31 và cơ hội để du lịch Ninh Bình bứt phá

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Việc tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra tại Ninh Bình là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Ninh Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Để chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế đến dịp SEA Games 31 và phục hồi du lịch thời gian tới, ngành du lịch Ninh Bình chú trọng việc tập huấn, đào tạo các tình nguyện viên, lái đò, nhân viên du lịch… tham gia đón khách tại SEA Games 31 để mỗi người giống như một đại sứ du lịch, giúp khách hiểu hơn về mảnh đất Ninh Bình. Bên cạnh đó, Ninh Bình đẩy mạnh truyền thông quảng bá về sự kiện SEA Games 31, giới thiệu điểm đến, con người, ẩm thực Ninh Bình tới bạn bè quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng mạnh xã hội…


SEA Games 31, được xem là cơ hội vàng để quảng bá, giới thiệu về du lịch Ninh Bình

“Là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở khu vực miền Bắc, tại SEA Games 31, Ninh Bình cũng sẽ mời miễn phí các nhà báo quốc tế, những vận động viên, hướng dẫn viên có ảnh hưởng, có sức lan toả tới tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xây dựng các tour du lịch hấp dẫn tới các điểm du lịch trên địa bàn và kết nối tour với các địa phương khác” - ông Mạnh chia sẻ.

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình, hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục cho môn thi đấu Karate tại SAE Games 31 đang được gấp rút chuẩn bị. Trong đó, Ban tổ chức đã khảo sát, lên sơ đồ các phòng chức năng gồm 16 phòng đảm bảo yêu cầu; lên phương án sửa chữa, mua sắm, thuê trang thiết bị chuyên môn phục vụ việc tổ chức thi đấu môn Karate tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, Ban tổ chức khảo sát, lắp đặt biển chỉ dẫn giao thông, bố trí phương tiện phục vụ đưa, đón các đoàn vận động viên, trọng tài và khách VIP tham dự SEA Games 31... Đặc biệt, Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo công tác y tế, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch, tăng cường tổ chức chương trình, hoạt động hưởng ứng SEA Games 31 như truyền thông, quảng bá về sự kiện này gắn với du lịch.

Môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình vào tháng 5 tới

"SEA Games 31 là sự kiện không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần mà còn là sự kiện giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực. Việc đăng cai môn thi đấu Karate là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người Ninh Bình đến đại biểu và du khách nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ phải triển khai nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, đảm bảo tổ chức môn thi đấu tại Ninh Bình tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và thành công tốt đẹp" - ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình khẳng định.

Linh Chi

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328940

Trực tuyến: 66

Hôm nay: 8045

Hôm qua: 7918