Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp hẫn

Thứ bảy, 02/04/2022

Thực hiện chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ, hiện Ninh Bình đang tích cực triển khai thực hiện các giải pháp khôi phục du lịch trong tình hình mới. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn tại mỗi điểm đến, tiếp tục khẳng định Ninh Bình là "điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn".

Khẳng định thương hiệu 


Đi thuyền tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An 

Mỗi điểm đến là một địa chỉ tin cậy Ông Lưu Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cho biết: Hiện nay, 99% dân số trên địa bàn huyện đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin phòng COVID-19 trong đó có gần 5 nghìn người tiêm mũi thứ 4. Địa phương cũng đã qua đỉnh dịch, với số ca mắc giảm mạnh. Các điểm tham quan, cơ sở lưu trú cũng đã sẵn sàng cho hoạt động du lịch giai đoạn mới với nhiều sản phẩm hấp dẫn. 

Đến thời điểm này, mặc dù số lượng khách du lịch còn hạn chế song qua khảo sát của phóng viên, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn coi đây là một sự khởi đầu, cần nắm bắt tốt để tái khởi động hoạt động kinh doanh. 

Ông Tống Anh Đệ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Thùy Anh cho biết, doanh nghiệp vui mừng trước những động thái tích cực trong việc mở cửa lại du lịch của Chính phủ, của tỉnh. Đơn vị đã dành toàn bộ nguồn lực, tâm huyết để chuẩn bị hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới với mức giá hợp lý nhằm đón đầu cơ hội. Trong đó, đưa vào sử dụng một hạng mục B của khách sạn Legend với gần 70 phòng từ tiêu chuẩn đến cao cấp, 1 bể bơi vô cực… Đi kèm với đó tuyển thêm gần 40 nhân sự; phát triển thêm dịch vụ tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện. Công tác phòng dịch cũng được đặt ở mức cao nhất cho du khách và nhân viên. 

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, ông Giang Bạch Đằng chia sẻ: Trong thời gian qua, mặc dù lượng khách hạn chế, song Khu Di tích vẫn chú trọng làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm điểm đến an toàn - xanh - sạch. 

Ngoài ra, hiện nay, để chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Trung tâm đã có chương trình rèn luyện cho hướng dẫn viên thuyết minh bằng ngoại ngữ. Thực hiện cung cấp thông tin cho khách quốc tế, bổ sung, tìm hiểu và chuyển ngữ nhiều nội dung phong phú hơn để hướng dẫn cho du khách. Phấn đấu đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch 

Theo Kế hoạch số 48/KHUBND tỉnh, Ninh Bình mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022. Khách du lịch có thể lựa chọn hình thức đi theo tour trọn gói, khép kín của công ty lữ hành tổ chức hoặc đi lẻ tự chọn. UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn, thuận lợi và sự trải nghiệm trọn vẹn cho du khách; quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Ninh Bình với thông điệp là "Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn". 

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch cho biết: Hiện Đơn vị đang khẩn trương phối hợp với Sở Y tế rà soát, hoàn thiện phương án, đồng thời tổ chức tập huấn cho các đơn vị du lịch về quy trình xử lý tình huống và điều trị cho khách du lịch bị dương tính với COVID-19 và các bệnh cấp tính khác, theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các quy định có liên quan. 

Song song với đó, liên tục triển khai các chương trình kích cầu, truyền thông, quảng bá cho du lịch Ninh Bình trên webside, nền tảng số, mạng xã hội, các kênh thông tin, truyền thông của tỉnh, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp du lịch và các tỉnh, thành phố trong liên kết phát triển du lịch với tỉnh Ninh Bình. 

Tổ chức các Hội thi nghiệp vụ du lịch, đón các đoàn Famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh gia, youtuber, nhân vật có ảnh hưởng đến khảo sát du lịch Ninh Bình và tổ chức hoạt động trực tiếp, trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Ninh Bình đến với du khách. Tiếp tục thực hiện công tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong việc thúc đẩy phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động xúc tiến chung theo vùng, theo tuyến để quảng bá, thu hút, trao đổi và quản lý khách du lịch. 

Phối hợp với các hãng hàng không, các công ty lữ hành xây dựng phương án kết nối và tổ chức các chương trình du lịch trọn gói, khép kín, an toàn đến tỉnh. Tổ chức rà soát lại lực lượng lao động trong lĩnh vực du lịch bị biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo, đào tạo lại nhân lực cũng như thu hút lao động có tay nghề, có trình độ giao tiếp tốt với khách quốc tế. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo an toàn đối với các điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ... để du khách yên tâm đi du lịch trong điều kiện bình thường mới và trong hoạt động marketing, xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch. Xây dựng và đưa vào hoạt động: hệ thống thông tin số du lịch; phần mềm ứng dụng hướng dẫn viên du lịch thực tế ảo tích hợp trên nền tảng webside và di động. 

Lắp đặt hệ thống wifi và camera giám sát tại các khu du lịch trọng điểm để hỗ trợ du khách truy cập, tìm kiếm thông tin và khai thác, sử dụng các nền tảng số, các ứng dụng du lịch thông minh. Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, giới thiệu sản phẩm thuận lợi hơn trên nền tảng môi trường internet, các trang thông tin điện tử và hệ thống thông tin số (hội chợ ảo, diễn đàn giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp trực tuyến). 

Với quyết tâm cao để khẳng định sức hút điểm đến an toàn, hấp dẫn, chắc chắn mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 100 nghìn lượt khách quốc tế của Ninh Bình sẽ sớm được hiện thực hóa. 

Đức Nguyên

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327905

Trực tuyến: 140

Hôm nay: 7010

Hôm qua: 7918