Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An: Đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ nghỉ lễ

Chủ nhật, 01/05/2022

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, Khu du lịch sinh thái Tràng An đón một lượng lớn du khách đến tham quan. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm du lịch được đảm bảo, thông suốt. Qua đó góp phần giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh một Ninh Bình an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Với sức hút là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á, ngay từ sáng sớm trong dịp nghỉ lễ, phía ngoài bãi xe khu du lịch Tràng An đã chật kín xe ô tô con, xe khách... Từ khu vực cổng vào đến điểm mua vé thuyền cả nghìn người xếp hàng để mua vé tham quan danh thắng Tràng An.


Lực lượng Công an huyện Hoa Lư căng mình điều tiết giao thông trong những ngày nghỉ lễ.

Có mặt tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, chúng tôi nhận thấy lượng khách đến đây tham quan khá đông. Ngay từ sáng sớm trong những ngày nghỉ lễ, nhiều đoàn xe, khách du lịch ở khắp các tỉnh, thành đã có mặt để bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá Tràng An. 

Đại úy Lê Huy Du, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoa Lư cho biết: Được phân công chốt trực tại Khu du lịch sinh thái Tràng An trong những ngày nghỉ lễ, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần quyết tâm, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để người dân có kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn. 

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn vào Khu du lịch, tổ công tác phối hợp với Công an xã Ninh Xuân, đội bảo vệ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện dừng đỗ xe đúng quy định. Vào những giai đoạn cao điểm có mật độ phương tiện đông, chúng tôi tổ chức phân làn và hướng dẫn lái xe đi đúng phần đường, không để ùn tắc cục bộ trên tuyến đường dẫn vào Khu du lịch. 

Đồng thời, tổ công tác thường xuyên tuần tra lưu động dọc tuyến đường dẫn vào Khu du lịch, nhằm tập trung kiểm soát không để các đối tượng lưu manh hoạt động, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông như xe ô tô đậu đỗ sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…Vì vậy, dù lượng khách về đây rất đông, mỗi ngày lễ có hàng chục nghìn lượt xe nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.


Rất đông du khách đến Tràng An trong những ngày nghỉ lễ.

Bà Hoàng Thị Thu Hường, Phó trưởng Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An chia sẻ: Năm nay, đường hầm Tràng An đi vào hoạt động đã hỗ trợ du khách đi từ bến xe sang bến thuyền , khắc phục được tình trạng ùn tắc hay tai nạn giao thông. Điều này góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho du khách. Đồng thời du khách cũng có những trải nghiệm mới khi đến Tràng An. 

Tại khu vực bến thuyền, chúng tôi đã bố trí lực lượng tại các chốt điểm để hướng dẫn, giới thiệu, hỗ trợ du khách xuống thuyền an toàn. Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy khu vực bến thuyền, Ban Quản lý đã triển khai nhiều giải pháp như xếp khách theo luồng, phân các đường lai để du khách đến trước sẽ lên trước, du khách đi sau sẽ lên sau, khi lượng thuyền vãn sẽ soát vé dần để khách vào trong bến không phải đợi lâu, chỉ từ 5-10 phút có thể lên thuyền tham quan được. 

Trước đó, Ban Quản lý đã phối kết hợp với các sở, ban, ngành và lực lượng công an tổ chức các lớp tập huấn về công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống cháy nổ cho những người trực tiếp làm công tác du lịch, lái đò. Thường xuyên đào tạo và tuyên truyền người dân ở đây chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Vì vậy những ngày nghỉ lễ vừa qua không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Hài lòng với chuyến hành trình đầy ý nghĩa, chị Vương Thạch Thảo, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh hào hứng cho biết: Khi đến đây chúng tôi được lực lượng CSGT, đội bảo vệ hướng dẫn đỗ xe nhanh chóng. Khi lên đò cũng được lái đò nhắc nhở mặc áo phao đầy đủ. Vừa ngồi trên thuyền ngắm cảnh sắc trong lành vừa được nghe cô lái đò giới thiệu về Tràng An khiến chúng tôi cảm thấy rất hấp dẫn, thú vị. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ở đây rất đảm bảo, đó cũng chính là điều mà chúng tôi cảm thấy yên tâm, hài lòng và chắc chắn sẽ còn nhiều dịp chúng tôi quay trở lại nơi đây.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo và sự quyết tâm của lực lượng chức năng và Ban Quản lý Khu du lịch đã góp phần đem đến cho du khách những hành trình an toàn, ý nghĩa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Qua đó càng khẳng định Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn du khách.

Thành Trung

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319541

Trực tuyến: 98

Hôm nay: 6564

Hôm qua: 8017