Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ ba, 13/09/2022

Sáng ngày 13/9, tại thành phố Cần Thơ, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Du lịch các tỉnh: Quảng Ninh, Bình Định; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần thơ; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch và hơn 170 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, hãng hàng không Vietjet, cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. 


Đại biểu dự Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định: Du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu, phát triển với tốc độ cao, mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế và xã hội, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử, các di sản quý giá đã được thế giới ghi nhận và tôn vinh.

Trong điều kiện hội nhập hiện nay, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương. Liên kết vùng, liên kết chuỗi nhằm hợp lực phát triển các sản phẩm du lịch "đặc sản" từng nơi là một trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch khu vực và mỗi địa phương. 


Đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh: Cả 3 tỉnh Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định là những địa phương có đặc điểm văn hóa, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch như: du lịch di sản, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch biển đảo… Đồng thời có vị trí đắc địa, thuận lợi trong giao lưu, phát triển kinh tế với cả trong nước và quốc tế. 

Do đó, hợp tác và hội nhập là một chiến lược rất quan trọng đối với du lịch của 3 tỉnh. Trong khi đó, Đồng bằng sông Cửu Long đang là một trong những thị trường tiềm năng và rất quan trọng đối với du lịch của Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định, đặc biệt trong giai đoạn mà các tỉnh đang xây dựng chiến lược để thu hút khách du lịch nội địa.

Do đó, thông qua sự kiện này sẽ tạo nhiều cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch, chính sách thu hút, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Đồng thời, mong muốn nhận được nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp du lịch để xây dựng Ninh Bình thực sự trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tin tưởng rằng sau hội nghị này, mối quan hệ, sự liên kết giữa các địa phương ngày càng chặt chẽ, bền vững vì mục tiêu thúc đẩy ngành kinh tế xanh giàu tiềm năng này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của các tỉnh: Quảng Ninh - Ninh Bình - Bình Định - Cần Thơ. Bốn địa phương này đều có thế mạnh riêng, nổi trội, đặc sắc, là phần bù của nhau, tạo ra nhu cầu cần liên kết để trao đổi khách giữa các vùng Đông Bắc, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, sự liên kết này là hướng đi đúng nhằm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới và kế hoạch phục hồi phát triển du lịch của các tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Đại biểu các doanh nghiệp và lãnh đạo Sở Du lịch các tỉnh, thành phố cũng đã thảo luận, giải đáp những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề về cơ chế, chính sách hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu du lịch, phát huy hơn nữa vai trò của các Hiệp hội doanh nghiệp cũng như quan tâm, hỗ trợ, tạo môi trường an toàn, thuận lợi để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch các tỉnh: Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các tỉnh cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức gian hàng trưng bày, tờ rơi, ấn phẩm giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu.


Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng của Ninh Bình.

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng đã đặt nền tảng thiết lập mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các tỉnh; đồng thời tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch cả nước nói chung và các tỉnh nói riêng phục hồi mạnh mẽ trở lại, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, thu hút khách du lịch đến các địa phương.

Minh Dũng

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4318466

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 5489

Hôm qua: 8017