Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Du lịch trong trạng thái mới

Thứ tư, 30/06/2021

Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trong và ngoài nước, ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Nhất là hoạt động của ngành du lịch. Ninh Bình với kết quả kiểm soát dịch bệnh thời gian qua đã duy trì được hình ảnh điểm đến an toàn, trách nhiệm. Tiếp tục bình chọn là điểm đến an toàn, hấp dẫn của Việt Nam. 


 
Để thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe nhân dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 3/7/2021 đối với một số loại hình kinh doanh, dịch vụ, trong đó có các khu, điểm du lịch, các di tích trên địa bàn tỉnh được đón, phục vụ khách trong tỉnh. 
 
Để bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên lĩnh vực du lịch trong tình hình mới, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên lĩnh vực du lịch trong tình hình mới. 
 
Theo đó, các cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần xác định, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội để phục vụ phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng, vừa mang tính thường xuyên, liên tục, vừa mang tính lâu dài. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, duy trì trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển ngành du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 
 
 
Ngành du lịch chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các giải pháp phát triển du lịch, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển du lịch với bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật trên lĩnh vực du lịch theo hướng vừa tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi thu hút đầu tư và khách nước ngoài vào địa bàn, vừa bảo đảm không để các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm lợi dụng du lịch hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Kịp thời phát hiện, giải quyết, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và xử lý nghiêm sai phạm gây cản trở sự phát triển của ngành Du lịch. Tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý hoạt động du lịch. 
 
UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội đối với các cá nhân, tổ chức hoạt động trên lĩnh vực du lịch và với cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước về du lịch. Chủ động đề ra các phương án, giải pháp phòng ngừa, ứng phó với các thách thức về an ninh phi truyền thống, tạo điều kiện cho du lịch phục hồi và phát triển, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 
 
Bảo Linh
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4318199

Trực tuyến: 54

Hôm nay: 5222

Hôm qua: 8017