Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Du lịch Ninh Bình phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Thứ hai, 01/08/2022

Những ngày nghỉ cuối tuần, các điểm đến như: Tràng An, Bái Đính, Cố đô Hoa Lư… tiếp tục ghi nhận sự sôi động của lượng khách du lịch quay trở lại. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Ninh Bình sau hơn 2 năm trầm lắng vì đại dịch Covid-19. 
Lý giải về sức hút của các điểm đến, cũng như những cơ hội phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch Ninh Bình các chuyên gia du lịch cho hay:

Ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới tham quan tại khu du lịch sinh thái Tràng An

 Là người đã đặt chân đến nhiều điểm du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới, song ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đã có ấn tượng thật đặc biệt với những hang động xuyên thủy và hệ thống núi non trùng điệp ở Tràng An. Hơn thế, khi được lắng nghe, trải nghiệm câu chuyện thú vị về cuộc sống người tiền sử cách đây hàng vạn năm ở mảnh đất địa linh này, ông đã phần nào lý giải được lý do mà số lượng khách du lịch đến vùng đất di sản này không ngừng gia tăng.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới

Ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards: "Ninh Bình là một địa danh du lịch tuyệt vời và những khung cảnh thiên nhiên thật đáng ngưỡng mộ. Hành trình khám phá không lặp lại với vô vàn câu chuyện khác nhau tạo ra sự thú vị cho người tham quan. Tôi nghĩ các bạn đã có chiến dịch quảng bá rất tốt rồi, song cũng cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hơn nữa ra thế giới, tận dụng cả thế mạnh của các nền tảng xã hội như: tik tok, facebook... để du khách thế giới có cơ hội được tận hưởng khung trời thơ mộng ở Tràng An".

Trong nhiều năm trở lại đây, du lịch Ninh Bình đã nhận được nhiều danh hiệu du lịch do các tổ chức, báo chí thế giới tôn vinh, như: Tam Cốc là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam; Ninh Bình vào top 10 điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất vào dịp đón năm mới Dương lịch 2022; Ninh Bình điểm đến du lịch hấp dẫn, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đón nhiều khách du lịch nhất cả nước.

Điều này cho thấy Ninh Bình ngày càng được biết đến rộng rãi trên thế giới. Đồng thời, những danh hiệu đã tiếp thêm động lực cho những nỗ lực phục hồi của ngành Du lịch, và giúp các đơn vị, doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn trong việc quảng bá trên quy mô toàn cầu.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Cùng với đó, việc nâng tầm thương hiệu du lịch được Ninh Bình thực hiện từ cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, cùng công tác quản lý Nhà nước hiệu quả.

Ông Hà Văn Siêu -  Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

 Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam: "Các danh hiệu được thế giới ghi nhận đồng thời là hình ảnh để thương hiệu du lịch Ninh Bình để chúng ta có thể phát huy trở thành một giá trị để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa. Những sản phẩm của du lịch phải tương xứng với những danh hiệu đó cả về chất lượng và sự hài lòng của khách để khách đánh giá thì những danh hiệu đó mới được tỏa sáng".

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan quản lý Nhà nước, nỗ lực chung tay của các doanh nghiệp… lượng khách đến Ninh Bình liên tục tăng trưởng qua các năm. Sau đại dịch, sự quay trở lại của du khách đã tạo đà phục hồi ấn tượng. Con số 1,7 triệu khách tham quan trong 6 tháng đầu năm, với doanh thu trên 1 nghìn tỷ đồng đã phần nào chứng minh điều đó.

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình: "Chúng tôi sẽ đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là với các tổ chức du lịch - những tổ chức hằng năm thường bình chọn và trao các danh hiệu về điểm đến du lịch an toàn hay điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Những tổ chức này tham gia vào giúp cho mình nâng cao thương hiệu, nâng cao hình ảnh của du lịch Ninh Bình với bạn bè trong và ngoài nước".

Liên kết trong phát triển du lịch là hướng đi mà Ninh Bình đang tiếp tục chú trọng thực hiện. Nổi bật trong đó là kết nối các điểm đến giữa các khu du lịch chùa Bái Đính – Ninh Bình, với chùa Tam Chúc tỉnh Hà Nam và chùa Hương thành phố Hà Nội, để tạo thành tuyến đường di sản. Tour du lịch văn hóa, tâm linh này hấp dẫn du khách không chỉ bởi câu chuyện văn hoá Phật giáo, với tác phẩm kiến trúc đỉnh cao nghệ thuật mà còn bởi những điểm nhấn ở thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Khôi Nguyễn

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4493342

Trực tuyến: 67

Hôm nay: 2227

Hôm qua: 8821