Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ ba, 28/09/2021

Với hơn 800 di tích danh lam thắng cảnh, trong đó có 78 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 160 di tích được xếp hạng cấp tỉnh, trong đó nổi bật một số địa danh có giá trị không chỉ đối với quốc gia mà còn có giá trị đối với cả quốc tế như Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Cố đô Hoa Lư, Nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn Quốc gia Cúc Phương, khu bảo tồn ngập nước sinh thái Vân Long, đặc biệt là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An... Ninh Bình thực sự đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.


 
Các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đều xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế trọng điểm và đã xây dựng quy hoạch từng bước phát triển du lịch theo hướng bền vững. 
 
Để thực hiện mục tiêu trên, Ninh Bình xác định, cần tranh thủ thời cơ hội nhập quốc tế, liên kết với các nước để mở rộng thị trường quốc tế, tham dự các hội chợ, các chương trình xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; phát triển thị trường, xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp cho du lịch, trong đó tập trung vào các thị trường Pháp, Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc, Newzeland và Đông Bắc Á; chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; đầu tư phát triển hạ tầng du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch, trong đó định hướng chính là du lịch sinh thái. Ngoài ra, còn chú trọng thu hút khách vào các loại hình du lịch như du lịch chơi golf, du lịch làng nghề, du lịch nghỉ dưỡng…

 
  Trong những năm qua, Ninh Bình đã chú trọng huy động các nguồn lực, huy động mạnh mẽ sự tham gia của các thành phần kinh tế, các nhà doanh nghiệp, tập trung khai thác hợp lý tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn; chú trọng đầu tư xây dựng các khu du lịch đã được xác định, trong đó trọng tâm là khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Tràng An - Hoa Lư và trung tâm Thành phố Ninh Bình. Một số khu, điểm du lịch được tập trung đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước như Khu di tích Cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An - núi chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Vân Long. Bên cạnh đó, quan tâm hình thành mạng lưới dịch vụ du lịch đa dạng, phong phú, đảm bảo chất lượng; phát triển các loại hình du lịch ở nhà dân (homestay), du lịch sinh thái. Đồng thời, xây dựng đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng các khu, điểm du lịch, trong đó đặc biệt ưu tiên đầu tư các khách sạn, nhà hàng nghỉ dưỡng (resort) từ 3-5 sao.
 
Công tác quản lý Nhà nước về du lịch có nhiều chuyển biến, ngành du lịch đã xây dựng được cơ chế quản lý và tổ chức bộ máy cho các khu du lịch, thành lập Hiệp hội du lịch; phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng Quy chế quản lý, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch, trong đó có những quy định về bảo vệ tài nguyên rừng, hệ thống núi đá vôi và các loài động vật quý hiếm.
 
Đinh Duy
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328353

Trực tuyến: 81

Hôm nay: 7458

Hôm qua: 7918