Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình khắc phục khó khăn về nhân lực sau đại dịch Covid-19

Thứ bảy, 24/09/2022

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid -19, nhiều lao động làm việc trong lĩnh vực này đã bị thất nghiệp hoặc chuyển sang công việc khác. Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi mạnh mẽ hiện nay, ngành Du lịch Ninh Bình sớm triển khai nhiều giải pháp đảm bảo nguồn lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. 


Đa dạng hóa hình thức đào tạo nhân lực làm dịch vụ du lịch

Theo Sở Du lịch, trước khi đại dịch Covid -19 diễn ra, tổng số lao động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh là khoảng 14.500 lao động. Sau đại dịch, số lao động trong lĩnh vực này đã giảm khoảng 40%. Do dịch Covid -19, các cơ sở tham quan, địa điểm du lịch phải tạm dừng hoạt động, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú... phải cắt giảm lao động.

Để khắc phục khó khăn về thiếu lao động, ngành Du lịch đã tích cực triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm du lịch theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo, đa dạng hóa hình thức đào tạo; vừa tập trung ngắn hạn, dài hạn, vừa tập huấn, bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn mở cửa du lịch. 

Du khách ngồi thuyền ngắm cảnh non nước Ninh Bình

Sau khi du lịch được mở cửa trở lại, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã có sự linh hoạt, chủ động, cơ bản khắc phục được việc thiếu lao động. Hoạt động du lịch của tỉnh đã có bước phục hồi mạnh mẽ. Tính đến hết tháng 8 năm 2022, toàn tỉnh đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 270% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Đức Trí

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4317912

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 4935

Hôm qua: 8017