Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Đoàn đại biểu cấp cao TP Saiki (Nhật Bản) tham quan, khảo sát tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An

Thứ năm, 06/10/2022

Sáng ngày 6/10, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Saiki, Nhật Bản đã tới tham quan, khảo sát thực tế về công tác bảo tồn di sản và phát triển du lịch tại Tràng An. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Du lịch.

Đoàn đại biểu TP Saiki (Nhật Bản) tham quan, khảo sát tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An

Các thành viên trong Đoàn đã được đi tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An, một điểm đến hấp dẫn nằm trong Quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. 

Hiện nay Khu Du lịch sinh thái Tràng An đã đưa vào khai thác phục vụ khách 3 tuyến du lịch đường thuỷ. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động du lịch, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản cũng được chú trọng, đẩy mạnh. Đến nay, các doanh nghiệp và người dân địa phương chấp hành tốt các quy định và tham gia tích cực vào quá trình giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, di tích lịch sử trong khu di sản.

Đoàn đại biểu TP Saiki (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An

Vô cùng ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình của Khu du lịch sinh thái Tràng An, đại diện Đoàn khảo sát cho biết rất quan tâm đến những lợi thế, thế mạnh về du lịch của tỉnh Ninh Bình, mong muốn sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa về lĩnh vực du lịch giữa 2 địa phương.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Saiki tại Ninh Bình diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/10 đã thu được những kết quả tốt đẹp, hứa hẹn mở ra những cơ hội mới về hợp tác, đầu tư cùng phát triển. Với nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, nhất là quan điểm và định hướng phát triển KT-XH, tin rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và thành phố Saiki cũng như tỉnh Oita của Nhật Bản sẽ phát triển lên 1 tầm cao mới.

Kim Duyên

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325956

Trực tuyến: 90

Hôm nay: 5061

Hôm qua: 7918