Thứ Năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình khảo sát điểm đến du lịch hai tỉnh Kiên Giang, An Giang

Thứ bảy, 17/09/2022

Ngày 17/9 đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát điểm đến du lịch tại hai tỉnh Kiên Giang và An Giang. Buổi khảo sát nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu lưu niệm Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng


Đoàn công tác tỉnh Ninh Bình dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng

Tại An Giang, Đoàn đã tới dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, người chiến sỹ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo gương mẫu, hết lòng vì nước, vì dân, người con ưu tú của quê hương An Giang, của Nam Bộ Thành đồng.

Các thành viên trong đoàn đã tham quan Nhà lưu niệm và tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng cũng như những cống hiến to lớn của Bác Tôn. 

Hiện nay, khu lưu niệm và ngôi nhà thời niên thiếu của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng đã trở thành địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, điểm du lịch văn hóa lịch sử nổi tiếng không chỉ với tất cả người dân quê hương An Giang, mà còn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn cũng đã đến khảo sát Khu du lịch núi Cấm tỉnh An Giang. Đây là ngọn núi cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tiềm năng về du lịch tâm linh. Trung bình mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu khách đến tham quan, chiêm bái. Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch tại núi Cấm xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực, mở ra những kỳ vọng mới cho du lịch địa phương. 

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, tỉnh An Giang đang xây dựng nhiều mô hình du lịch mới lạ ở đây. Trong đó, nổi bật là hoạt động trekking (đi bộ đường dài) thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Cũng trong chương trình đoàn đã đến chiêm bái miếu Bà Chúa Xứ núi Sam - một công trình có kiến trúc đẹp và tôn nghiêm thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Trải qua gần 200 năm, ngôi miếu vẫn bảo tồn được nguyên vẹn kiến trúc tinh xảo và những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân trong vùng.   

Lễ hội miếu Bà Chúa Xứ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, là điểm nhấn du lịch tâm linh của An Giang.

Đoàn đã đến thăm Khu du lịch Mũi Nai, một bãi biển xinh đẹp nằm ở vịnh Thái Lan thuộc địa phận thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Với không gian trong lành, mát mẻ và còn khá hoang sơ, bình yên, mũi Nai là điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ ngơi và khám phá. Hiện nay, bãi biển này đang được đầu tư phát triển thành khu nghỉ dưỡng hiện đại, chất lượng cao.

Chương trình xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng đã góp phần quan trọng trong việc kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Ninh Bình với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; chung tay đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, chú trọng du lịch nội địa theo hướng bền vững và có trách nhiệm.

TTBCXB

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4481598

Trực tuyến: 118

Hôm nay: 6811

Hôm qua: 7697