Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình khảo sát các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ

Thứ tư, 14/09/2022

Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình do đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát các sản phẩm đặc trưng của Cần Thơ. Buổi khảo sát nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Cùng đi có lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Đoàn đã tham quan, trải nghiệm chợ nổi Cái Răng - mang nét văn hóa rất đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Đây cũng là nơi từng được các tạp chí danh tiếng trên thế giới vinh danh là một trong năm khu chợ thú vị nhất châu Á, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016. 


Chợ nổi Cái Răng - nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước miền Tây

Trải qua hơn 100 năm hình thành, giữa nhịp sống hiện đại, chợ nổi Cái Răng vẫn  giữ nguyên được những nét đặc trưng vốn có của nó. Chính vì thế, nơi đây là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

5 giờ đến 8 giờ sáng là lúc chợ tấp nập nhất

Đoàn cũng đã khảo sát Làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn. Tại đây, tất cả các hộ gia đình liên kết lại với nhau để cùng làm du lịch. Tuy nhiên, mỗi hộ có một đặc trưng riêng: Hộ phát triển mô hình miệt vườn, hộ làm bè cá đưa khách tham quan, hộ cung cấp các loại bánh truyền thống… Tất cả làm nên một tập thể hỗ trợ, bù đắp đầy đủ cho nhau, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.


Đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình khảo sát Làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn

Thông qua chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng làm du lịch cộng đồng, xây dựng tour, tuyến, tạo mối liên kết, hợp tác, phát triển, tập trung mở rộng, khai thác những thị trường mới giàu tiềm năng, trao đổi lượng khách với Cần Thơ nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

Minh Đức

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4498567

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 7452

Hôm qua: 8821