Thứ Tư, 17/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021

Thứ năm, 15/04/2021

Ngày 15/4, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề "Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới".


 
Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Cùng dự có đại diện Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Lãnh đạo Hiệp hội du lịch Việt Nam; Lãnh đạo HĐND, Sở Du lịch, Văn hóa và thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư... cùng trên 600 doanh nghiệp du lịch trong cả nước tham dự diễn đàn.
 
Trong bối cảnh du lịch Việt Nam chưa mở cửa cho khách quốc tế vào Việt Nam khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp thì phát triển du lịch nội địa luôn là cứu cánh, là hướng tích cực để duy trì hoạt động của ngành. Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề: "Du lịch nội địa - Động lực khôi phục Du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới" được tổ chức là sự khẳng định quyết tâm cao của ngành Du lịch trong khôi phục du lịch, trước mắt là Du lịch nội địa.
 
Tại diễn đàn các chuyên gia, đại biểu, người làm du lịch cần làm rõ những khó khăn, thuận lợi trong phát triển du lịch nội địa, lựa chọn giải pháp có tính khả thi cao, để tìm được sự đồng thuận từ cấp quản lý Nhà nước, đến cộng đồng doanh nghiệp từ đó tạo sự đoàn kết và nhân lên "khát vọng"nhanh chóng phục hồi ngành du lịch Việt Nam.  
 
 
Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Ninh Bình rất vui mừng khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn  Ninh Bình để tổ chức "Diễn đàn du lịch nội địa năm 2021" ngay trước thềm Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch nhanh chóng phục hồi, phát triển. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu một số kết quả nổi bật của Du lịch Ninh Bình trong những năm qua góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội trong giai đoạn 2015-2020. 
 
Trong đó, GRDP tăng bình quân 8,71%, quy mô nền kinh tế đạt trên 66 nghìn tỷ đồng, cơ cấu chuyển dịch mạnh theo hướng công nghiệp, dịch vụ, trong đó khu vực dịch vụ chiếm 41,4%; thu ngân sách đạt kết quả cao, tăng qua từng năm và năm 2020 đạt trên 22.500 tỷ đồng.
 
Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025), Ninh Bình xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu phát triển Ninh Bình trở thành một trung tâm, một trọng điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam, với các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa vùng đất Cố đô Hoa Lư; đến năm 2025, số khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt, doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 32.000 người, đóng góp của ngành du lịch vào GRDP đạt 8-9% và Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
 
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Ninh Bình đã và đang tập trung huy động các nguồn lực, khuyến khích đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao. Đồng thời, có những cơ chế, chính sách phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng diễn đàn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp nhất để phục hồi, phát triển du lịch nội địa, tăng cường giao lưu, hợp tác, liên kết phát triển, thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng phục hồi và phát triển. Với tất cả tình cảm, lòng hiếu khách của người dân Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình luôn chào đón và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tập đoàn, các hãng lữ hành, du khách trong nước và quốc tế hãy về Ninh Bình - một vùng đất giàu tiềm năng du lịch của Việt Nam, là điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách và các nhà đầu tư.
 
 
Ngay sau phần khai mạc diễn đàn, các đại biểu đã tập trung phân tích, thảo luận 2 nội dung chính: Vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của du lịch nội địa trong bối cảnh "bình thường mới" trước mắt và lâu dài, các chính sách vĩ mô về phát triển du lịch nội địa; Các giải pháp về xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, triển khai xúc tiến du lịch nội địa, đào tạo nguồn nhân lực trên cơ sở đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách du lịch Việt Nam và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch.
 
* Trong khuôn khổ Diễn đàn, các cơ quan nhà nước, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp trong nước đã ký kết hợp tác song phương và đa phương. Trong đó tỉnh Ninh Bình đã ký 5 thỏa thuận hợp tác quan trọng.
 
Nội dung của các thỏa thuận ký kết bao gồm: UBND tỉnh Ninh Bình ký kết thỏa thuận với Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines; 
 
Hiệp hội lữ hành Việt Nam cam kết tham gia tư vấn, hỗ trợ Ninh Bình xây dựng và tổ chức kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu Ninh Bình trở thành điểm đến hàng đầu trong nước và quốc tế; khai thác triệt để thế mạnh của địa phương để xây dựng sản phẩm đặc trưng như du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, sự kiện... kết nối với các điểm đến trên toàn quốc; 
 
Hiệp hội Du lịch Ninh Bình thỏa thuận hợp tác với các Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ về việc tổ chức quảng bá tuyên truyền điểm đến, cung ứng dịch và dành những chính sách ưu đãi tốt nhất trong suốt quá trình hợp tác và đặc biệt là đối với các chiến dịch Kích cầu du lịch nội địa, trao đổi khách Du lịch; 
 
Câu lạc bộ MICE Việt Nam ký kết thỏa thuận phối hợp trong công tác nghiên cứu phát triển thị trường du lịch cho Ninh Bình. Hỗ trợ Ninh Bình trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng các chương trình du lịch mới góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch MICE.
 
Bình Nguyên
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4467318

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 228

Hôm qua: 8256