Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đẩy mạnh an toàn thi công Dự án khu Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng

Thứ tư, 17/08/2022

Dự án Khu Trung tâm Liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng được xác định là Dự án trọng tâm, phù hợp với quy hoạch và chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh về thu hút đầu tư du lịch. Với vai trò quan trọng đó, huyện Yên Mô đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thi công.

Con đường dẫn vào khu Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng

Sau khi Dự án khu Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng đi vào hoạt động, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội như đường giao thông nông thôn, các công trình thiết chế văn hóa, đường điện thắp sáng làng quê … mang lại diện mạo mới cho 2 xã Yên Đồng và Yên Thành - những địa phương giáp ranh với sân golf. Tiêu biểu như tuyến đường thôn Đồi Khê Hạ, xã Yên Đồng, trước kia vốn chỉ là đường mòn, đi lại khó khăn, thì nay đã được mở rộng mặt đường lên 5,5m, đổ bê tông khang trang, thuận tiện .


Nhiều tuyến đường trước kia vốn chỉ là đường mòn, đi lại khó khăn giờ được mở rộng, đổ bê tông để phục vụ nhu cầu thiết yếu của bà con.

Dự án có tổng diện tích 582,97 ha, chia thành 03 giai đoạn với tổng vốn đầu tư là 4.615 tỷ đồng. Dự án không ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân của huyện Yên Mô nên không phải tiến hành công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, một phần tuyến đường ĐT. 480D cũ nối xã Yên Đồng, Yên Thành, huyện Yên Mô và xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp vẫn được người dân vùng giáp danh sử dụng để đi lại theo thói quen. Chính vì vậy, theo một số hộ, việc nhà nước thu hồi đất đã ảnh hưởng gián tiếp đến giao thông của người dân trong vùng. Tuy nhiên, đây là lý do chưa chính đáng bởi theo lãnh đạo các địa phương thì đã có nhiều tuyến đường mới được xây dựng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của bà con.

Để đảm bảo tiến độ dự án, huyện Yên Mô và các địa phương đang tích cực vào cuộc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; Đồng thời xây dựng phương án tổ chức bảo vệ thi công với trình tự, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của người dân và các cơ quan đơn vị tham gia.

Công tác kiểm tra, giám sát được diễn ra thường xuyên tại công trình

Dự án khu Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, tăng thu nhập cho lao động, giữ gìn môi trường sinh thái, phù hợp với định hướng đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện để dự án thi công đúng tiến độ. Đối với những trường hợp cố tình chống đối, huyện Yên Mô kiên quyết tổ chức bảo vệ thi công bắt đầu trước ngày 22/8/2022.

Dự án khu Trung tâm liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng

Vân Trang

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486899

Trực tuyến: 63

Hôm nay: 4605

Hôm qua: 7507