Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chủ tịch Quốc hội thăm quan Di sản Tràng An và phố cổ Hoa Lư

Thứ ba, 06/09/2022

Nhân dịp về dự Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm quan Khu du lịch sinh thái Tràng An và trải nghiệm không gian phố cổ Hoa Lư về đêm.

Cùng đi có đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVBCH TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh... 

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đoàn tới thăm Khu Du lịch sinh thái Tràng An


Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tham quan trên lộ trình tuyến 2, Khu du lịch sinh thái Tràng An

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã tham quan trên lộ trình tuyến 2 Khu du lịch sinh thái Tràng An. Khám phá vẻ đẹp các thung nước, hang động, cùng hệ thống núi non hùng vĩ, đồng chí đã ghi nhận những nỗ lực của Ninh Bình trong công tác bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch ở Tràng An. Với những giá trị nổi bật về văn hóa, thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới này luôn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn trong mắt du khách và bạn bè trong nước, quốc tế; là hạt nhân tăng trưởng của nền kinh tế du lịch.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Ninh Bình cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, triển khai các dự án nghiên cứu, khai quật, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển du lịch bền vững ở tất cả các khu, điểm du lịch trong quần thể di sản.


Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Dâng hương tại đền Suối Tiên

Đoàn cũng đã Dâng hương tại đền Trình - nơi thờ 4 bậc công thần của triều đại nhà Đinh và đền Suối Tiên, nơi thờ Đức Thánh Quý Minh đại vương - vị thần trấn ải Sơn Nam bảo vệ đất nước thời vua Hùng Duệ Vương và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên đền Suối Tiên.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã có chuyến tham quan, trải nghiệm không gian phố cổ Hoa Lư về đêm - một sản phẩm mới độc đáo của Ninh Bình. Nơi tái hiện khung cảnh làng quê xưa với nếp sống yên bình, cùng sự nhộn nhịp các nghề truyền thống của cư dân ở thế kỷ thứ X.

Minh Trang

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4491923

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 808

Hôm qua: 8821