Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Phú Long đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Thứ bảy, 23/07/2022

Sáng 23/7, xã Phú Long, huyện Nho Quan đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Tới dự có đồng chí Trần Song Tùng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Nho Quan, cùng đông đảo con em quê hương. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng của tỉnh cho Đảng bộ,chính quyền và nhân dân xã Phú Long

Tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM phần thưởng trị giá 500 triệu đồng của tỉnh; Huyện Nho Quan trao phần thưởng 100 triệu đồng cho Đảng bộ và nhân dân xã Phú Long. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện Nho Quan.

Các đại biểu dự Lễ công bố xã Phú Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Phú Long đã huy động sự tham gia đóng góp tích cực của nhân dân, các doanh nghiệp và con em quê hương . Đến nay, tổng kinh phí đã thực hiện xây dựng các công trình là trên 264 tỷ đồng, trong đó, vốn tham gia của nhân dân là hơn 91 tỷ đồng. Hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng được dầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, 10/10 thôn đều có Nhà văn hóa; các hộ gia đình đã hiến gần 3 ha đất, tháo dỡ tường rào, công trình, làm đường giao thông. Việc huy động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, hợp với sức dân, các hộ nghèo hộ chính sách được miễn giảm. 

Xuất phát từ một xã vùng cao đặc biệt khó khăn, cơ cấu lao động nông nghiệp chiếm tỷ lệ cao, sản xuất phụ thuộc điều kiện tự nhiên nên thu nhập của người dân thấp. Đảng ủy, chính quyền địa phương đã tích cực chỉ đạo nhân dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống cây mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. 

Phát huy thế mạnh của vùng đồi núi, Phú Long đã phát triển và nhân rộng nhiều mô hình kinh tế tổng hợp trồng cây kết hợp với phát triển các con nuôi đặc sản như trồng na, dứa, thanh long, nuôi ong, nuôi hươu;  đặc biệt trái na đã được chứng nhận là sản phẩm Ocop phân hạng 4 sao của tỉnh. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt trên 52 triệu đồng/năm. Năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 0,92%. Nhân dân phấn khởi, hài lòng với kết quả xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.

Thanh Nga (nbtv.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4492747

Trực tuyến: 69

Hôm nay: 1632

Hôm qua: 8821