Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số

Thứ tư, 05/05/2021
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số. Chiến lược phải được hoàn thành trong tháng 8 năm 2021.
 Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số - Nông Thôn Việt
 
Ảnh minh họa.
 
Với sự phát triển nhanh kinh tế số và xã hội số trong thời gian qua ở Tại Việt Nam, Trong đó có sự tăng trưởng nhanh này là do hạ tầng viễn thông - CNTT, phủ sóng rộng, mật độ người dùng cao; do dân số Việt Nam trẻ, được đào tạo tốt, học toán tốt và lao động chăm chỉ; người Việt Nam ham mê công nghệ, thích sử dụng công nghệ, tính cách người Việt Nam thích ứng nhanh với sự thay đổi. Đây là lợi thế khi chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, kinh tế số và xã hội số Việt Nam cũng đang đối mặt với những tồn tại, hạn chế và thách thức như: hệ thống thể chế, pháp luật chưa tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế số, xã hội số; kỹ năng số và nguồn nhân lực số chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số; năng lực chuyển đổi số của doanh nghiệp còn yếu; lực lượng doanh nghiệp nền tảng số đông nhưng chưa mạnh, các nền tảng số Make in Vietnam còn non trẻ lại bị cạnh tranh gay gắt từ bên ngoài… và chưa có chiến lược tổng thể của quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số.
 
Do đó Bộ TT&TT cho rằng, các cơ hội và thách thức đối với phát triển kinh tế số, xã hội số Việt Nam đặt ra yêu cầu cấp thiết cần có chiến lược để định hướng, dẫn dắt của Chính phủ. Việc xây dựng và ban hành Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số, xã hội số làm căn cứ để huy động rộng rãi các nguồn lực của các bộ, ngành, địa phương cùng vào cuộc là rất cần thiết. TH
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4321075

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 180

Hôm qua: 7918