Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

VNPT Ninh Bình: Đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số

Thứ hai, 22/02/2021

Chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hiện nay. Nhằm góp phần thực hiện chuyển đổi số thành công trên địa bàn tỉnh, VNPT Ninh Bình đã có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, giúp đơn vị, doanh nghiệp yên tâm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.

Cùng với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, VNPT đã triển khai rất nhiều giải pháp phần mềm phục vụ cho chuyển đổi số. Bên cạnh việc triển khai các phần mềm, VNPT quan tâm tới công tác an toàn bảo mật. Trong đó, VNPT hỗ trợ các đơn vị thực hiện tư vấn, xây dựng cài đặt các hệ thống để đảm bảo an toàn thông tin như tư vấn xây dựng mạng nội bộ, tư vấn về thiết bị truyền dẫn, kết nối Wifi, các hệ thống bảo mật như hệ thống tường lửa bảo vệ hệ thống mạng LAN nội bộ tại các đơn vị.

Cùng với đó, VNPT tư vấn cho các đơn vị về các nguy cơ gây mất an toàn thông tin trong việc sử dụng các hệ thống thông tin có trao đổi với bên ngoài (như hệ quản lý văn bản VNPT iOffice khi kết nối qua hệ thống mạng công cộng). VNPT đã đề xuất các chính sách cũng như khuyến nghị cho người dùng trong việc sử dụng, khai thác các hệ thống ứng dụng mạng xã hội (email, zalo, facebook). Thường xuyên bổ sung các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong các ứng dụng mà VNPT đã triển khai trong tỉnh. Đồng thời, tăng cường rà soát, phát hiện, kịp thời xử lý các nguy cơ, các lỗi gây mất an toàn bảo mật trong các ứng dụng.

Thời gian qua, VNPT đã triển khai các giải pháp chuyển đổi số về quản lý văn bản điều hành, cổng dịch vụ công, các giải pháp liên quan đến hệ sinh thái giáo dục, hệ sinh thái y tế, các giải pháp cho doanh nghiệp... Khi triển khai các giải pháp cho khách hàng, vấn đề an toàn thông tin rất quan trọng, được đưa lên hàng đầu. VNPT có đội ngũ chuyên gia về kiểm thử, đánh giá bảo mật để các giải pháp cung cấp cho khách hàng đảm bảo an toàn thông tin theo quy định. Đồng thời, VNPT Ninh Bình áp dụng mức bảo mật nhiều lớp theo khuyến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông, như bảo mật về hạ tầng mạng, bảo mật lớp ứng dụng, bảo mật cơ sở dữ liệu, cơ chế bảo mật đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.

Trong thời gian đó VNPT cũng đã triển khai nhiều giải pháp cho các cơ quan, tổ chức như ra mắt Hệ miễn dịch trên không gian số. Hệ thống này là giải pháp quản lý đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, giúp phát hiện sớm nguy cơ tấn công ngay từ ban đầu; giúp truy vết và chủ động tìm kiếm các nguy cơ mất an toàn thông tin để hỗ trợ trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Sau khi giải pháp này triển khai đã đảm bảo tính an toàn, bảo mật khi triển khai cho các đơn vị, doanh nghiệp. 

Đến nay VNPT Ninh Bình đã triển khai cho hơn 600 đơn vị sử dụng Hệ thống quản lý văn bản điều hành liên thông 4 cấp VNPT iOffice, với 8.300 tài khoản người dùng. Có 171 cơ quan, đơn vị sử dụng Hệ thống Cổng dịch vụ công, Một cửa điện tử của tỉnh (VNPT iGate), với 3.500 tài khoản người sử dụng. Triển khai cổng thông tin của tỉnh và 98 Website các đơn vị, sở, ngành, Website xã, phường. Có 152 đơn vị sử dụng phần mềm quản lý y tế cơ sở và 750 tài khoản người sử dụng. Có 500 đơn vị sử dụng Hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử cho cơ quan, doanh nghiệp...

Để phục vụ việc cung cấp các giải pháp phục vụ quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, VNPT Ninh Bình tập trung vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. VNPT Ninh Bình đã cử đội ngũ chuyên gia về CNTT đi học các chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2020, đã có hơn 20 cán bộ VNPT Ninh Bình thi đạt các chứng chỉ bảo mật CEH, chứng chỉ về mạng của Cisco CCNA, CCNP, các chứng chỉ về cơ sở dữ liệu của Oracle OCA, OCP.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328129

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 7234

Hôm qua: 7918