Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tiếp tục đồng loạt đưa vải thiều Bắc Giang lên các sàn thương mại điện tử lớn

Thứ hai, 07/06/2021
Cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang. 
 
Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản, có hệ thống trên các sàn thương mại điện tử lớn nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0 và tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
 
 
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện vải thiều bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon. Vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP. 
 
Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, địa phương đã bố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông
Tính từ thời điểm mở bán thí điểm (cuối tháng 5/2021) đến hôm nay, 6 sàn thương mại điện tử  đã bán tới tay người tiêu dùng trong cả nước khoảng 300 tấn vải thiều Bắc Giang, giá bán từ 20-45 nghìn đồng/kg.
 
Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Đã tiêu thụ gần 50 nghìn tấn vải thiều
 
Để kịp thời thông tin đến người dân, doanh nghiệp trên cả nước biết, ủng hộ tiêu thụ vải thiều sạch, an toàn của tỉnh Bắc Giang được thuận lợi, góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nông dân vùng trồng vải ở khu vực miền núi của tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ truyền thông giúp tỉnh về thu hoạch, tiêu thụ vải thiều, với các nội dung:
 
Vải thiều Bắc Giang được sản xuất sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm theo tiêu chuẩn VietGAP và Global GAP, đã được Nhật Bản cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho vải thiều Lục Ngạn và được xuất khẩu, tiêu thụ tại nhiều nước;
 
Sự nỗ lực của tỉnh trong việc bảo vệ vùng vải thiều an toàn dịch COVID-19 thông qua việc khoanh vùng, kiểm soát và tổ chức tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho người tham gia sản xuất và tiêu thụ vải thiều (thương lái, lái xe, bốc xếp,..); vải thiều Bắc Giang được bán trên các sàn giao dịch điện tử…
 
Chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021 vào ngày 8/6. 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328661

Trực tuyến: 69

Hôm nay: 7766

Hôm qua: 7918