Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Phiên họp thứ 2 Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số

Thứ sáu, 29/04/2022

Sáng 28/4, Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số tổ chức phiên họp thứ 2 để đánh giá kết quả thực hiện quý I năm 2022 và xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai trong quý II năm 2022 và thời gian tới. Phiên họp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu 21 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đồng chí Trần Song Tùng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Theo báo cáo tại phiên họp, hết quý I năm nay, việc triển khai chuyển đổi số đạt được nhiều kết quả tích cực. 100% các bộ, ngành, địa phương đã kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số do người đứng đầu làm Trưởng ban. Bộ Công an đã tích cực, phối hợp với các bộ, ngành triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đóng góp của kinh tế số ngày càng tăng, ước tính doanh thu quý I đạt khoảng 53 tỷ USD. Đến nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp hơn 3.500 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hệ thống hóa đơn điện tử đang được triển khai toàn quốc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Thời gian tới, Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số đề nghị các đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ có văn bản chỉ đạo thực hiện cho phù hợp với điều kiện thực tế. Về cơ sở dữ liệu, đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành, địa phương cần chọn những nội dung thích đáng, trọng tâm, cơ bản để ưu tiên thực hiện, tránh dàn trải, cụ thể, thực chất, có sức lan tỏa, làm việc nào dứt việc đó, quyết tâm thực hiện một cách hiệu quả; cần rà soát lại thể chế vì đây là một trong 3 đột phá việc cụ thể hoá thể chế; bổ sung, hoàn thiện thể chế phải có hạ tầng công nghệ, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển công nghệ số, ứng dụng công nghệ số; phải huy động được nguồn lực; tăng cường hợp tác công tư, huy động sự đóng góp của người dân. Vấn đề đưa ra là phải quản trị như thế nào để chuyển đổi số vừa hiện đại, vừa phù hợp tình hình, nền kinh tế, năng lực; đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực..../.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4497673

Trực tuyến: 65

Hôm nay: 6558

Hôm qua: 8821