Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phiên thường kỳ đánh giá tình hình KT-XH quý I/2022

Thứ ba, 05/04/2022

Chiều 4/4/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội; kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh quý I, nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng chỉ đạo điều hành quý II/2022.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.  

Quang cảnh hội nghị

Trước thực trạng dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, giá cả biến động (nhất là giá xăng dầu tăng cao) do đó, bám sát sự lãnh đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã sớm ban hành Chương trình công tác năm 2022 với 169 nhiệm vụ cụ thể, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội. 

Về cơ bản tình hình sản xuất của tỉnh tăng trưởng theo kịch bản đã đề ra. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I tăng 2,62% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 1,4%. Giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp tăng 1,1% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu được quan tâm chỉ đạo. 3 tháng đầu năm số lượt khách đến các điểm thăm quan du lịch đạt gần 655 nghìn lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt gần 5.530 tỷ đồng, bằng 27,6% dự toán. Tổng vốn đầu tư phát triển 3 tháng đầu năm tăng 7%.

Văn hóa - xã hội có tiến bộ. Đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh diễn ra sôi động, hoành tráng tạo khí thế phẩn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, đảm bảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Chất lượng giáo dục, y tế được đảm bảo; cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn những kết quả đạt được trong quý I; đồng thời đề xuất nhiều nhiệm vụ quan trọng cần sự phối hợp của các sở, ngành, các địa phương để tiếp tục triển khai thực hiện trong quý II.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu kết luận hội nghị Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh: 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm (2021-2025) trong trạng thái bình thường mới; là năm hành động và quyết tâm tạo bước đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển của giai đoạn 2020-2025.

Đề cập, làm rõ những tồn tại, vướng mắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần có sự nhìn nhận khách quan, chuẩn xác, rút kinh nghiệm ngay trong quá trình thực hiện sao cho phù hợp với thực tiễn, nắm chắc tình hình để tham mưu UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành chính xác, hiệu quả.

Về các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong quý II, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng thu hút đầu tư, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Hoàn thành việc xây dựng Đề án phát triển kinh tế nông nghiệp. Tập trung cao cho công tác phòng, chống lụt bão...

Sở Công thương và Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp rà soát, đánh giá thực trạng sử dụng đất, hạ tầng cũng như tiến độ thực hiện dự án trong khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, xác định việc thu hút đầu tư phải là trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước chứ không phụ thuộc vào các nhà đầu tư hạ tầng để thực hiện thu hút đầu tư theo đúng định hướng của tỉnh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: cần tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Lễ hội Hoa Lư năm 2022, quan tâm kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão, phối hợp làm tốt công tác quản lý khoáng sản, bảo vệ môi trường; tăng cường quản lý, định hướng tuyên truyền của báo chí; triển khai thực hiện chủ trương đầu tư trụ sở cho Công an xã. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu việc điều chỉnh các chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ngành.  

Đối với các văn bản trình các kỳ họp của HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần chuẩn bị sớm, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội một cách tốt nhất, nhanh nhất./.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325953

Trực tuyến: 88

Hôm nay: 5058

Hôm qua: 7918