Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội nghị trực tuyến tổng kết chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015-2020

Thứ bảy, 12/06/2021
Sáng 11/6, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương để tổng kết chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015-2020 và đề xuất chính sách hỗ trợ giai đoạn 2021- 2025. 
 
Dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có lãnh đạo sở NN&PTNT, một số sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
 
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình
 
Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi: Chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015 - 2020 theo Quyết định số 50 của Thủ tướng Chính phủ đã tác động tích cực đến phát triển chăn nuôi cũng như thay đổi thu nhập của các hộ nông dân tăng từ 5-10%. Việc hỗ trợ các công trình xử lý chất thải trong chăn nuôi như: bioga, đệm lót sinh học làm thay đổi nhận thức của người dân, góp phần giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường.
 
Tại Ninh Bình, việc thực hiện chính sách hỗ trợ đã tạo được sự đồng thuận lớn của người chăn nuôi, góp phần khuyến khích, tạo đòn bẩy thúc đẩy chăn nuôi phát triển theo hướng công nghiệp, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, từng bước thay đổi thói quen sản xuất manh mún, tận dụng, tự phát của người dân.
 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, dư địa phát triển của ngành chăn nuôi còn rất lớn, vì thế trong giai đoạn 2021 – 2025, bên cạnh việc đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng công nghiệp, quy mô lớn, chăn nuôi trang trại, thì cũng cần có chính sách hỗ trợ đến chăn nuôi nông hộ để tạo sinh kế cho người dân vùng nông thôn; đồng thời tạo ra các sản phẩm chăn nuôi chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Thúc đẩy chăn nuôi truyền thống gắn với phát triển chăn nuôi đặc sản và du lịch sinh thái. Do đó, những đề xuất của các địa phương, hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp tại hội nghị sẽ được Bộ tiếp thu, tổng hợp để đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, xem xét ban hành chính sách mới về chăn nuôi, trong đó có chăn nuôi nông hộ theo hướng bền vững và hiệu quả./. 

TQ

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4487577

Trực tuyến: 100

Hôm nay: 5283

Hôm qua: 7507