Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bồi dưỡng giảng viên các trung tâm chính trị cấp huyện

Thứ sáu, 08/10/2021
Sáng 4/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng cho giảng viên trung tâm chính trị cấp huyện và một số cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy năm 2021. 
Tới dự khai mạc có đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
 
Đồng chí Bùi Mai Hoa phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng
 
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa khẳng định: Giảng dạy lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đã được thể hiện trong các lý luận kinh điển như: Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình thế giới, trong nước có những diễn biến phức tạp, tác động đan xen, nhiều chiều đến tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân thì yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị đang trở nên cấp thiết. 
 
Đối với tỉnh Ninh Bình, công tác giáo dục lý luận chính trị những năm qua tiếp tục thu được nhiều kết quả, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực, nhất là năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giáo dục lý luận chính trị vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, cần phải có sự đổi mới, chủ động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới đề ra. Vì vậy việc tổ chức lớp bồi dưỡng này nhằm khắc phục những hạn chế trên, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong thời gian tới.
 
 
Quang cảnh lớp bồi dưỡng
 
Hơn 40 học viên là những giảng viên đến từ trung tâm chính trị các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng đã được học tập, nghiên cứu chuyên đề “đổi mới phương pháp dạy học các môn lý luận chính trị hiện nay”. Đây là dịp để các giảng viên chính trị tiếp thu, củng cố những kiến thức mới, bổ sung, hoàn thiện các kỹ năng, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng nói chung, công tác giáo dục lý luận chính trị nói riêng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở./.
 
Thanh Thu (nbtv.vn)
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4493971

Trực tuyến: 83

Hôm nay: 2856

Hôm qua: 8821