Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bệnh viện Mắt Ninh Bình: Triển khai nhiều kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thứ sáu, 22/01/2021
Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II, có nhiệm vụ khám, chữa các bệnh về mắt, phòng chống mù lòa cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và địa bàn giáp ranh các tỉnh lân cận, năm 2020, Bệnh viện Mắt Ninh Bình được giao tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên, tập thể công chức, viên chức và người lao động toàn Bệnh viện đã không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ tốt nhất nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Mắt Ninh Bình: Triển khai nhiều kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Bệnh viện mắt tỉnh đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp võng mạc (OCT) hiện đại.
Thạc sĩ, bác sĩ CK II, nhãn khoa Trịnh Ngọc Quỳnh, Giám đốc Bệnh viện Mắt Ninh Bình cho biết: Để không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh, những năm qua, Bệnh viện đã nỗ lực tiết kiệm các nguồn thu nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất bệnh viện và các khoa, phòng. 
Hiện, Bệnh viện có khu nhà A, B, C, trong đó khu nhà C được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2019 với cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Khu xử lý chất thải lỏng cũng được xây dựng và sử dụng trong năm 2019. 
Năm 2020, Bệnh viện xây dựng và đưa vào sử dụng thêm khu nhà chứa chất thải rắn. Khu nhà dinh dưỡng đã hoàn thiện và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục hành chính để đưa vào hoạt động... Hoạt động của Bệnh viện được áp dụng công nghệ thông tin qua hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện. 
Các dữ liệu khám, chữa bệnh đều được liên thông kết nối với BHXH tỉnh và BHXH Việt Nam. Tất cả các phòng làm việc đều được trang bị máy tính, hệ thống văn bản hầu như chuyển qua đường Internet. Các phòng làm việc và buồng bệnh đều được lắp đặt điều hòa nhiệt độ, 70% số buồng bệnh có công trình phụ khép kín...
Trong công tác chẩn đoán và điều trị, Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học. Năm 2020, Bệnh viện thực hiện 6 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 1 đề tài cấp tỉnh, 1 đề tài cấp ngành và 4 đề tài cấp cơ sở. 
Đề tài cấp tỉnh "Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật ghép giác mạc điều trị bệnh lý giác mạc tại Bệnh viện Mắt tỉnh Ninh Bình năm 2020-2022", giúp người bệnh có bệnh lý phức tạp được hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh, không phải lên tuyến trên, giảm bớt kinh phí cho gia đình và bệnh nhân…
Trong năm 2020, Bệnh viện tiếp tục hoàn thiện các kỹ thuật chuyên môn sâu và triển khai thêm kỹ thuật mới như: Chụp cắt lớp võng mạc bằng OCT và tiêm nội nhãn, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đáy mắt. 
Tiếp tục cải tiến quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh bằng việc đánh giá thời gian chờ đợi trong 1 lần khám bệnh, từ đó đưa ra các giải pháp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi đến khám bệnh. Chú trọng công tác an toàn người bệnh bằng việc cài đặt và triển khai sử dụng phần mềm quản lý sự cố rủi ro trong toàn viện...      
Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao tay nghề, trau dồi quy tắc ứng xử giao tiếp cho đội ngũ y, bác sỹ, Bệnh viện Mắt tỉnh cũng tích cực đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hệ thống trang thiết bị nhãn khoa với nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy phaco (Pharos, Infinitir), máy SHV phẫu thuật (OMS 8, OMS 90, OMS 710), máy đo thị trường, máy chụp đáy mắt VISUCAM 500, máy OCT Heidelberg,... 
Năm 2020, Bệnh viện được trang bị thêm máy chụp cắt lớp võng mạc (OCT), máy đo và tính công suất thủy tinh thể IOL master, sinh hiển vi khám bệnh có hệ thống camera... Đây là những trang thiết bị hiện đại được sử dụng trong ngành nhãn khoa, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám và phẫu thuật của người bệnh.
Kết quả, năm 2020, Bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho gần 27 nghìn lượt bệnh nhân. Trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú trên 5,3 nghìn lượt người; số lượt khám cho người cao tuổi là trên 8,8 nghìn lượt; thực hiện trên 3,2 nghìn ca phẫu thuật; làm trên 36 nghìn tiêu bản xét nghiệm; thực hiện trên 14 nghìn lần siêu âm; có trên 700 ca bệnh chuyển tuyến... 
Cùng với đó, hàng năm, Bệnh viện cũng thực hiện tốt các đợt khám, tư vấn, tập huấn cho y tế thôn bản, truyền thông kết hợp cấp thuốc miễn phí cho người dân tại các Trạm y tế xã của các huyện, thành phố trong tỉnh với hàng nghìn người được thực hiện các phẫu thuật đục thủy tinh thể, mộng, quặm, glocom và các bệnh về mắt khác. 
Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, Bệnh viện đã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch phòng, chống dịch theo từng giai đoạn, diễn biến của dịch. Xây dựng phương án tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh và phương án tổ chức cách ly tại bệnh viện trong phòng, chống dịch. 
Tổ chức các buổi truyền thông nhóm nhỏ, hướng dẫn người bệnh tại các khoa cách sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay để phòng, chống dịch. Đồng thời kiện toàn đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu. 
Cùng với đó, tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe khi người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Triển khai, áp dụng Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn trong phòng, chống COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp. 
Trang bị đầy đủ các dụng cụ thu gom rác theo đúng tiêu chuẩn. Thực hiện bệnh viện xanh, sạch, đẹp. Chăm sóc cây cảnh và trồng thêm các chậu hoa tại các khoa, phòng.  Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức tuyên truyền phòng và điều trị các bệnh về mắt cho người cao tuổi trong tỉnh thông qua các buổi đi khám tại Trạm y tế xã; tuyên truyền Tuần lễ Glocom thế giới, Ngày Thị giác thế giới 2020...

Bài, ảnh: Mỹ Hạnh 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4494964

Trực tuyến: 65

Hôm nay: 3849

Hôm qua: 8821