Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Sở Thông tin và Truyền thông ra mắt thực hiện mô hình quản lý, điều hành và đánh giá chất lượng công việc trên môi trường số

Thứ tư, 30/03/2022

Chiều 30/3, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị ra mắt và ký cam kết thực hiện mô hình điểm "Quản lý, điều hành và đánh giá chất lượng công việc trên môi trường số". Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.


 
Đại diện các phòng, ban của Sở Thông tin và truyền thông ký cam kết thực hiện.

Mô hình quản lý, điều hành và đánh giá chất lượng công việc trên môi trường số được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người lao động trong chi bộ, cơ quan về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại chi bộ, cơ quan; góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng chi bộ vững mạnh.

Thời gian thực hiện mô hình: từ tháng 3/2022 đến tháng 10/2022. Nội dung chính của mô hình: Ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác triển khai, quản lý, điều hành và thực thi công việc của lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị. Hệ thống và định lượng các số liệu, khối lượng công việc trong cơ quan, đơn vị hằng ngày, hằng tháng, qua đó giúp lãnh đạo, chi bộ, cơ quan, đơn vị dễ dàng quản lý khối lượng công việc và đánh giá kết quả hoàn thành khối lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. 

 
Trình diễn mô hình quản lý, điều hành và đánh giá chất lượng công việc trên môi trường số.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nêu rõ: Mô hình quản lý, điều hành và đánh giá chất lượng công việc trên môi trường số của Sở Thông tin và Truyền thông được Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chọn là một trong các mô hình thực hiện chủ  đề  công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Kỷ cương, trách nhiệm, cải cách hành chính"; đồng thời cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-TU của Tỉnh ủy về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Để mô hình thực hiện có hiệu quả, đồng chí đề nghị chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, viên chức về tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình. Phân công rõ trách nhiệm, phần việc cụ thể cho cán bộ công chức, viên chức để thực hiện. 

Xác định rõ lộ trình giải pháp thực hiện mô hình theo tứng tháng để có cơ sở đánh giá việc thực hiện mô hình. Gắn việc kiểm tra, giám sát với sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện mô hình, làm tiền đề triển khai nhân rộng mô hình trong toàn Đảng bộ Khối, nhất là trong các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
 
Minh Ngọc
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320446

Trực tuyến: 67

Hôm nay: 7469

Hôm qua: 8017