Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Phường Ninh Khánh tăng cường kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ tư, 11/05/2022

Thực hiện chủ đề công tác năm của BCH Đảng bộ tỉnh, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình đã tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và cải cách lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Qua đó đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý điều hành, tạo sự đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cán bộ công chức tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả”, UBND phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình thực hiện nghiêm túc những quy định về văn hóa công sở, đạo đức công vụ.

Thực hiện chủ đề công tác năm, tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả”, UBND phường Ninh Khánh yêu cầu tất cả cán bộ công chức phải giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm túc những quy định về văn hóa công sở, đạo đức công vụ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được đặc biệt chú trọng qua việc cập nhật và sử dụng thành thạo các hệ thống thông tin dùng chung và các phần mềm chuyên ngành, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

Bà Lê Thanh Mai, Công chức Lao động, Thương binh và Xã hội phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình chia sẻ: "Các phần mềm chuyên ngành liên quan đến nhiều nội dung, bản thân tôi phải nỗ lực, cố gắng học tập để tiếp nhận một cách thuần thục, giải quyết công việc kịp thời, chính xác."

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc để cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ đúng thẩm quyền được giao, không lạm quyền hoặc làm trái công vụ.

Bà Trịnh Thị Bảy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình cho biết: Để cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ đúng thẩm quyền được giao, không lạm quyền hoặc làm trái công vụ, UBND phường tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc. Quan điểm nhất quán là những việc tốt, cá nhân tốt được biểu dương, khen thưởng kịp thời, những hành vi vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người, đúng tính chất, mức độ và hành vi, hậu quả xảy ra. Đồng thời duy trì thực hiện quy chế làm việc của UBND, giao ban toàn thể cán bộ công chức, giao ban bộ phận Một cửa, kịp thời chấn chỉnh lề lối tác phong làm việc, tinh thần trách nhiệm cũng như văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức với người dân, tổ chức tới giao dịch tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả”.

Cán bộ tổ dân phố Khánh Tân, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình sử dụng có hiệu quả những tiện ích của mạng xã hội để hình thành kênh giao tiếp giữa chính quyền và người dân.

Đối với cán bộ ở các tổ dân phố - nơi trực tiếp triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân – yêu cầu đặt ra là phải đổi mới hình thức vận động, tuyên truyền trên cơ sở khai thác có hiệu quả những tiện ích của mạng xã hội để hình thành kênh giao tiếp giữa chính quyền và người dân, giúp việc triển khai các hoạt động nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn.

Ông Bùi Quốc Hưng,Trưởng phố Khánh Tân, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình bộc bạch: "Sử dụng nhóm zalo trong triển khai công việc của phố với tất cả các hộ dân sinh sống tại đây rất tiện ích, hiệu quả, không phải đi từng nhà như trước."

Nhờ tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh cải cách hành chính đi đôi với kiểm tra, giám sát thường xuyên, Ninh Khánh đã hạn chế tối đa tình trạng lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi trong xử lý, giải quyết công việc. Niềm tin, sự hài lòng của người dân đối với chính quyền ngày càng được nâng lên.

Phương Nhung (nbtv.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328180

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 7285

Hôm qua: 7918