Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thứ sáu, 22/04/2022

Ký kết thực hiện Mô hình tại Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức, văn hóa công sở, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (Công ty) đã phát động phong trào thi đua cải cách hành chính với mong muốn đem đến cho khách hàng sử dụng điện những dịch vụ tốt nhất.

Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Tổng công ty điện lực miền Bắc, công tác cải cách hành chính tại Công ty đã có những chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động về công tác cải cách hành chính từng bước được nâng lên.

Năm 2021, Công ty đã thực hiện cải cách thể chế, cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện cải các thủ tục hành chính, rà soát, rút gọn các quy định quản lý nội bộ. Thực hiện quản lý, khai thác hệ thống văn phòng điện tử số; Số hoá chữ ký điện tử 100% CBCNV; Thực hiện lưu trữ dữ liệu hồ sơ điện tử đạt 100%; Duy trì triển khai 100% các cuộc họp không sử dụng giấy tờ; số hóa 100% chế độ báo cáo định kỳ. 

Công tác dịch vụ khách hàng, Công ty triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt tỉ lệ 99,59%; Tiếp nhận giải quyết yêu cầu cấp điện trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4 đạt tỉ lệ 97,77%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 69,31%; Số hóa hợp đồng mua bán điện mục đích sinh hoạt đạt tỷ lệ 100%; 

 Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2021, Đảng ủy Công ty đã quyết tâm trong năm 2022 tiếp tục thực hiện tốt Chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính". 

Với định hướng đó, Công ty đã ban hành kế hoạch, trong đó đề ra nhiều biện pháp đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ với quyết tâm cao. Tại Kế hoạch 42-KH/ĐU ngày 21/03/2022, Công ty xác định rõ các mục tiêu thực hiện hàng năm và giai đoạn 2021 – 2025, một trong những mục tiêu đó là “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh khác trong công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình”.

Theo đó, các dịch vụ triển khai gồm có: Lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Quản lý vận hành Công trình điện thuộc tài sản khách hàng; Thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện; Tư vấn thiết kế Công trình điện; Tư vấn giám sát Công trình điện; Làm đầu cáp, hộp nối cáp; Sửa chữa, đấu nối Hotline Công trình điện; Sửa chữa, cải tạo Công trình điện thuộc tài sản khách hàng; Nghiệm thu Công trình điện; Quản lý cáp VT&TT của các đơn vị khác treo trên cột điện;  Đào tạo nhân viên quản lý vận hành Công trình điện. 

Trong các dịch vụ đang được Công ty triển khai thực hiện, dịch vụ “Quản lý vận hành Công trình điện thuộc tài sản khách hàng” mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi ký kết hợp đồng tham gia dịch vụ, Quý khách hàng sẽ được hưởng những chính sách và lợi ích thiết thực, cụ thể như sau:

Công trình điện của khách hàng được lập, cập nhật hồ sơ quản lý kỹ thuật, vận hành đầy đủ theo quy định, cụ thể: Lập lý lịch các thiết bị công trình điện, các đầu sổ theo dõi vận hành; Lập, quản lý hồ sơ, tài liệu kỹ thuật các thiết bị công trình điện; Quản lý các Quy trình công trình điện theo quy định. 

Kiểm tra công tác vận hành lưới điện tại Phòng điều khiển xa.

Thực hiện kiểm tra toàn bộ các thiết bị điện của lưới điện thuộc ranh giới quản lý định kỳ 01 lần/tháng; Vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị TBA 1 lần/1 năm; Thao tác đóng cắt các thiết bị điện thuộc ranh giới quy định tại Hợp đồng theo yêu cầu của Điều độ Hệ thống điện; Kịp thời thông báo cho Quý khách hàng các khiếm khuyết của thiết bị nếu có sau khi kiểm tra và đề xuất phương án để Quý khách hàng có kế hoạch xử lý; Tìm và xử lý sự cố lưới điện thuộc ranh giới quy định tại Hợp đồng; Trường hợp khi xảy ra sự cố, Công ty thực hiện hỗ trợ việc lập phương án; Lập, duyệt biện pháp tổ chức thi công để sửa chữa khắc phục. 

Khi xảy ra sự cố bất khả kháng thiết bị tại trạm biến áp của Quý khách hàng đã ký hợp đồng thuê quản lý vận hành, Công ty sẽ chủ động phối hợp với Quý khách hàng để xử lý sự cố theo quy định một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian ngừng cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện.

Cùng với đó, khách hàng được ưu tiên hơn một số nội dung chăm sóc khách hàng như: Thông báo trước các thông tin về tình hình cung ứng và sử dụng điện; Tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm & hiệu quả kết hợp với việc thông báo các nội dung công việc đã thực hiện theo nghĩa vụ Hợp đồng trong Quý.

Trong quá trình vận hành, khi xảy ra sự cố công trình điện thuộc tài sản khách hàng không những gây gián đoạn cung cấp điện của Quý khách hàng mà còn ảnh hưởng đến việc cung cấp điện của Công ty cho các phụ tải khác, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy cung cấp điện của các khách hàng sử dụng điện khác trong toàn tỉnh. Do đó, việc khách hàng ký kết hợp đồng tham gia các dịch vụ của Điện lực không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Với đội ngũ nhân viên Điện lực chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và của ngành điện. Bằng những dịch vụ điện tốt nhất phục vụ khách hàng, Công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải thiện, rút ngắn quy trình, thủ tục các bước thực hiện nghiệp vụ, góp phần đẩy nhanh công cuộc cải cách hành chính của ngành điện và của đất nước. 

Lan Hương -  Điện lực Ninh Bình
    

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325038

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 4143

Hôm qua: 7918