Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tem phát hành chung Việt Nam – Cuba

Thứ năm, 03/12/2020

Ngày 02/12/2020, Bộ TT&TT Việt Nam phối hợp với Bộ Truyền thông Cuba phát hành bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam - Cuba” . 

2020122-u1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera ký phát hành bộ tem

Tham dự Lễ phát hành có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao và Ban Dân vận Trung ương...

Phát biểu tại lễ phát hành, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết, quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng mãi mãi là biểu tượng bất diệt của chủ nghĩa quốc tế trong sáng, vô tư và thủy chung, là niềm tự hào của các thế hệ sau này của nhân dân hai nước.

Được xây dựng, vun đắp từ tình cảm, trí tuệ và sức lực của hai dân tộc, được thử thách qua những năm tháng khó khăn nhất của lịch sử, quan hệ Việt Nam - Cuba trở thành tài sản vô giá và nguồn cổ vũ lớn lao cho sự nghiệp cách mạng ở mỗi nước. Đây cũng là nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở hai quốc gia. 

Trong thời gian qua, quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, giáo dục, y tế và công nghệ sinh học.

Với mục đích tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, nâng cao nhận thức trong nhân dân và quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa của hai nước Việt Nam và Cuba, Bộ TT&TT quyết định phát hành và phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Cuba”. Việc phát hành bộ tem đánh dấu sự hợp tác giữa hai cơ quan bưu chính hai nước, đồng thời, thúc đẩy quan hệ hai nước hợp tác mạnh mẽ và thực chất hơn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hoà bình, hợp tác khu vực và thế giới, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh. 
Bộ tem do hoạ sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế gồm 02 mẫu với khuôn khổ 46 x 31 (mm); giá mặt 4000đ và 10000đ giới thiệu Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, gồm: Lâu đài Santo Domingo de Atarés (Cuba) và Hoàng thành Thăng Long (Việt Nam). 
Hình tượng chính của bộ tem là bức tranh vẽ nét trực họa cổng chính Trung tâm Hoàng thành Thăng Long tọa lạc trên đường Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội và Lâu đài Santo Domingo de Atarés, La Habana, Cuba. 
Hai mẫu tem được thể hiện góc nghiêng 3/4 trong nghệ thuật tạo hình và kiến trúc, miêu tả được vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm của các công trình nổi tiếng, biểu tượng lịch sử và văn hóa của Việt Nam và Cuba. 2020122-u3.jpg
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã tặng bức tranh tem cho  Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. 
2020122-u4.jpg
 Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tặng bức tranh tem cho đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba.
Một số hình ảnh về bộ tem bưu chính: "Tem phát hành chung Việt Nam - Cuba":
Phượng Vũ
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326278

Trực tuyến: 57

Hôm nay: 5383

Hôm qua: 7918