Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Phát hành bộ tem “Thác nước Việt Nam”

Thứ tư, 17/08/2022

Ngày 15/8/2022 Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Thách nước Việt Nam” với hình ảnh 4 thác nước nổi tiếng của Việt Nam gồm thác Dải Yếm (tỉnh Sơn La), thác Mây (tỉnh Thanh Hóa), thác Pongour (tỉnh Lâm Đồng), và thác Suối Tranh (tỉnh Kiên Giang).

Bộ tem gồm 4 mẫu tem, được họa sỹ Nguyễn Đức Lân thiết kế trên khổ tem 43x32(mm) với hình ảnh 4 thác nước nổi tiếng của Việt Nam gồm thác Dải Yếm (tỉnh Sơn La), thác Mây (tỉnh Thanh Hóa), thác Pongour (tỉnh Lâm Đồng) và thác Suối Tranh (tỉnh Kiên Giang).

Thác Dải Yếm còn có các tên gọi khác là “thác Nàng,” “thác Bản Vặt,” nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La gắn với huyền tích về tình yêu của chàng trai và cô gái núi rừng Mộc Châu. 
Thác Dải Yếm cao khoảng hơn 100 m và được chia thành hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng (giống như “9 bậc tình yêu” trong truyền thuyết), thác nước phía dưới thì chỉ có 5 tầng và cách đó khoảng 200m. Ngăn cách giữa hai phần thác là một bãi đất phẳng cực kỳ thuận tiện cho việc thăm quan, ngắm nhìn cảnh đẹp của khách du lịch.

Thác Mây là một điểm du lịch hấp dẫn thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, thách còn được gọi với tên gọi khác là thác “Chín bậc tình yêu”. Thác Mây thuộc hệ thống núi đá vôi Trường Sơn Bắc hùng vĩ. Dòng nước đổ từ trên độ cao khoảng 400 mét xuống phía dưới, được chia cắt thành 9 tầng thác nhỏ giống như những bậc thang, tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ và diệu kỳ, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải ngỡ ngàng.

Thác Pongour, còn gọi là “thác bảy tầng” vì có dòng nước chảy qua 7 tầng đá, nằm ở xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khoảng 50km về hướng Nam. Thác gắn liền với một truyền thuyết bắt nguồn từ người đồng bào dân tộc K’Ho ở Đà Lạt.

Thác Suối Tranh thuộc ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dòng Suối Tranh bắt nguồn từ các dòng suối nhỏ trên dãy núi Hàm Ninh, sau khi chảy uốn lượn qua các khe núi nhỏ đã tạo nên một dòng nước mềm mại, trong xanh kết hợp với ghềnh đá tạo nên vẻ đẹp thơ mộng dưới những tán lá rừng xanh mướt. 

Bộ tem “Thác nước Việt Nam” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 15/8/2022 đến ngày 30/6/2024.

Hải Quỳnh
 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4317522

Trực tuyến: 72

Hôm nay: 4545

Hôm qua: 8017