Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Giao ban công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền

Thứ bảy, 17/09/2022

Chiều 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá tình hình quản lý Nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền trên địa bàn 8 tháng đầu năm 2022; bàn giải pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng chí Đoàn Thanh Hải - Giám đốc Sở dự và chỉ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các huyện, thành phố phụ trách lĩnh vực và đại diện các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Hội nghị - Ảnh: MQ

Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh nói chung và lĩnh vực bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền nói riêng. 

Nổi bật là đã tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, ban hành Kế hoạch triển khai Nền tảng địa chỉ số quốc gia gắn với bản đồ số trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; chủ trì, phối hợp với Viễn thông Ninh Bình và các đơn vị có liên quan triển khai phủ sóng Wifi tại Nhà thi đấu tỉnh phục vụ thi đấu môn Karate trong chương trình SEA Games 31 tại tỉnh Ninh Bình đợt giữa tháng 5/2022. 

Đảm bảo thông tin liên lạc, an toàn thông tin phục vụ các nhiệm vụ chính trị, sự kiện lớn của tỉnh cũng như thông tin liên lạc chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực hiện đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ viễn thông Internet, đảm bảo kết nối thường xuyên, liên tục các hệ thống dùng chung của tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý từ tỉnh đến cơ sở.

Đối với các lĩnh vực bưu chính, trong những tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là trên 112 nghìn hồ sơ; doanh thu của các doanh nghiệp bưu chính đạt khoảng 250 tỷ đồng, nộp ngân sách 5,1 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ viễn thông đạt trên 600 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 30 tỷ đồng. Lĩnh vực truyền hình trả tiền, tổng số thuê bao truyền hình trả tiền đạt khoảng 100.250 thuê bao, doanh thu ước đạt 33 tỷ đồng...

Tại hội nghị, các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền đã trao đổi, thảo luận, nêu lên những khó khăn, tồn tại và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới, đảm bảo cho các hoạt động thuộc lĩnh vực thông tin truyền thông được thông suốt, hài hòa, đáp ứng yêu cầu phục vụ Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin của nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: MQ

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đoàn Thanh Hải - Giám đốc Sở yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, truyền hình trả tiền trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới cần thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Đối với lĩnh vực bưu chính: Tăng cường đảm bảo an toàn an ninh mạng lưới bưu chính, đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán hàng cấm, hàng lậu và các ấn phẩm có nội dung vi phạm pháp luật; Tích cực tổ chức tuyên truyền trực quan tại các điểm bưu điện văn hóa xã; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân, doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp bán các sản phẩm thông qua sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính (Voso-Viettel Post, Postmart-Vnpost…) và vận chuyển đến người mua; Phối hợp với các địa phương triển khai  thông báo, gắn biển địa chỉ số đến từng điểm địa chỉ; Khai thác và ứng dụng hiệu quả nền tảng mã địa chỉ gắn với bản đồ số đến 100% hộ gia đình nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động vận chuyển và giao nhận hàng hóa trong thương mại điện tử và logistics.

Đối với hoạt động viễn thông: Triển khai các phương án đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, đáp ứng tối đa các nhu cầu thông tin liên lạc của mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt triển khai tốt phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022; Đẩy nhanh đối soát cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu thuê bao; Triển khai thí điểm đưa công nghệ mới 5G vào sử dụng; Tiếp tục tiến hành sắp xếp, chỉnh trang cấp viễn thông trên các tuyến phố tại các địa phương theo kế hoạch; Thu hồi các tuyến cáp treo tồn lưu trên các trụ cáp, dây cáp treo thấp gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại địa bàn các xã về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; Phát triển hạ tầng trạm BTS theo đúng quy hoạch đã được UNBD tỉnh phê duyệt.

Đối với hoạt động truyền hình trả tiền: Tiếp tục tiến hành sắp xếp, chỉnh trang cấp viễn thông trên các tuyến phố tại các địa phương theo kế hoạch; Phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành chỉnh trang gọn gàng, chắc chắn đảm bảo tĩnh không, độ căng theo đúng quy định tại Quyết định số 31/2017/QĐ-UBND ngày 3/10/2017 của UBND tỉnh quy định về quản lý cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Minh Ngọc


 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4318722

Trực tuyến: 58

Hôm nay: 5745

Hôm qua: 8017