Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Sôi động, hấp dẫn vòng chung kết Cuộc thi "Tôi yêu du lịch Ninh Bình"

Chủ nhật, 16/04/2023

Ngày 16/4, tại Trường Đại học Hoa Lư đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Tôi yêu du lịch Ninh Bình" lần 2. Với mục đích nâng cao kiến thức, tình yêu quê hương đất nước và sự quan tâm của thế hệ trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh THPT và sinh viên trong và ngoài tỉnh đối với sự phát triển du lịch Ninh Bình, cuộc thi đã diễn ra với tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau song cũng đầy hấp dẫn và kịch tích, mang đến cho người xem nhiều ấn tượng sâu sắc.

Vòng chung kết Cuộc thi “Tôi yêu du lịch Ninh Bình”. Ảnh: Hải Đăng

Tham gia vòng chung kết có 6 đội được chọn lựa từ 21 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Hoa Lư. Các đội đã trải qua 2 phần thi là: Thuyết minh về một điểm du lịch tại Ninh Bình theo chủ đề được bốc thăm từ vòng sơ khảo; trả lời câu hỏi Ban Giám khảo đưa ra. Phần 2 “Sắc màu tài năng”: các thí sinh thể hiện tài năng, năng khiếu cá nhân và đồng đội, ngợi ca cảnh đẹp thiên nhiên, giá trị văn hoá, lịch sử của quê hương, đất nước.
Ở phần thi này, bằng những tài năng, năng khiếu của mình thông qua việc thể hiện các bài hát, kể chuyện, diễn kịch, nhảy múa, các thí sinh đã mang đến cho người xem những cảm xúc ấn tượng khi ca ngợi nét đẹp của tự nhiên, văn hóa, con người, lịch sử vùng đất Cố đô.

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tài năng hùng biện, tài năng tiếng Anh của các thí sinh như tiết mục "Hướng về cội nguồn", "Sắc hương Ninh Bình",…


Đại dện Ban Giám hiệu Trường Đại học Hoa Lư trao giải Nhất cho đội Foventure (Trường THPT Nho Quan B) Ảnh: Hải Đăng

Sau một thời gian tranh tài sôi nổi, tiết mục "Hướng về cội nguồn" của đội Foventure, Trường THPT Nho Quan B đã được Ban giám khảo trao giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích và nhiều giải phụ cho các đội tuyển.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên trong tỉnh, góp phần giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn của Ninh Bình. Đồng thời thông qua cuộc thi cũng khơi dậy tình yêu, niềm tự hào của học sinh, sinh viên đối với mảnh đất Cố đô "địa linh nhân kiệt". Qua đó thực hiện mục tiêu hướng nghiệp và tạo nguồn nhân lực chất lượng chất lượng cao cho ngành du lịch trong tương lai.

Hải Đăng

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4493967

Trực tuyến: 84

Hôm nay: 2852

Hôm qua: 8821